Trách nhiệm với địa phương

TƯỜNG QUÂN 27/11/2019 10:44

Là cán bộ về hưu gần 10 năm nay, ông Nguyễn Quốc Sơn vẫn luôn thể hiện được vai trò của một đảng viên đi đầu, một công dân mẫu mực khi thường xuyên tham gia các cuộc họp và đóng góp nhiều ý kiến cho sự phát triển của địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Sơn phát biểu tại hội nghị nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và lực lượng công an phường Phước Hòa năm 2019. Ảnh: T.Q
Ông Nguyễn Quốc Sơn phát biểu tại hội nghị nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và lực lượng công an phường Phước Hòa năm 2019. Ảnh: T.Q

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa (TP.Tam Kỳ) tổ chức hội nghị nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và lực lượng công an phường năm 2019. Mặc dù ngày tổ chức hội nghị trùng với ngày nhận lương hưu hằng tháng nhưng ông Nguyễn Quốc Sơn (trú khối phố 1, phường Phước Hòa) vẫn tranh thủ thời gian đến dự hội nghị và góp ý về phong cách, thái độ làm việc của cán bộ cũng như lực lượng công an địa phương. Ngoài ra, ông Sơn còn cho rằng khi địa phương khi tổ chức các hội nghị, diễn đàn như thế này cần chọn các ngày phù hợp để cán bộ và nhân dân đến dự đông đủ, từ đó nâng cao được chất lượng hội nghị.

Ông Sơn lâu nay được biết đến là người thường xuyên tham gia các hội nghị, diễn đàn, cuộc họp do thành phố và phường tổ chức. Như hội nghị xây dựng Đảng, diễn đàn nhân dân đối thoại với lãnh đạo địa phương, ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, diễn đàn chung tay giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương…

Hay như tại khối phố nơi ông đang sinh sống, không chỉ tham gia sinh hoạt chi bộ và góp nhiều ý kiến thiết thực mà ông còn tích cực tuyên truyền người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vận động mọi người chấp hành chủ trương bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án đường Điện Biên Phủ, đường Bạch Đằng đi qua địa bàn. Ông cũng tích cực kêu gọi sự đóng góp của nhân dân và các mạnh thường quân cho quỹ vì người nghèo của địa phương.

Theo ông Sơn, là một công dân sinh sống tại địa phương nhưng đồng thời là một đảng viên nên bản thân luôn nhận thấy vai trò, trách nhiệm của mình phải đi đầu trong việc tham gia hội họp. Có gương mẫu đi đầu thì nhân dân mới thấy đó mà làm theo và tham gia các phong trào do địa phương phát động. Những ý kiến phát biểu của ông trên tinh thần xây dựng và mong muốn địa phương ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng đi lên.

“Tam Kỳ đang trên chặng đường phát triển, đời sống của người dân ngày càng đi lên. Tuy vậy, thành phố vẫn đang đứng trước nhiều thách thức, khó khăn, nên vai trò của lãnh đạo địa phương và đội ngũ cán bộ rất quan trọng. Việc tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân cần phải được thực hiện tốt hơn để người dân tin tưởng vào Đảng và Nhà nước” - ông Sơn nói.

Những ý kiến của ông Sơn được lãnh đạo phường và nhân dân đánh giá rất thẳng thắn, trực tiếp vào các vấn đề dân sinh, phản ánh những bức xúc của người dân, đề xuất được các giải pháp hữu hiệu cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Lê Đình Thành - Chủ tịch UBND phường Phước Hòa nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần tham gia hội họp của ông Nguyễn Quốc Sơn. Những ý kiến của ông luôn được địa phương ghi nhận để đề ra những giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Người dân nơi đây cũng rất tôn trọng và tin tưởng ông Sơn”.

TƯỜNG QUÂN