Hai hoàn cảnh thương tâm sau tai nạn giao thông

BÌNH NGUYỄN 12/11/2019 14:48

(QNO) - Chiều 2.11, trên tuyến quốc lộ 40B qua địa phận thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương (Bắc Trà My) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hai người tử vong.

Anh Nguyễn Thanh Hùng (chồng chị Thảo) và hai con đau buồn trước mất mát quá lớn. Ảnh: B.N
Anh Nguyễn Thanh Hùng (chồng chị Thảo) và hai con đau buồn trước mất mát quá lớn. Ảnh: B.N

Thời điểm trên, anh Phạm Ngọc Ký (SN 1978) điều khiển xe gắn máy, chở theo người bà con là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1983, cả hai đều là người dân tộc Co, cùng trú thôn 2, xã Trà Nú, Bắc Trà My) chạy theo hướng từ thị trấn Trà My (Bắc Trà My) về xã Trà Nú. Khi cố vượt qua xe tải cùng chiều, xe máy anh Ký đã va quẹt với một xe tải chạy ngược chiều khiến anh Ký, chị Thảo ngã ra đường và bị xe tải chạy cùng chiều cán qua. Anh Ký tử vong tại chỗ, chị Thảo cũng không qua khỏi trên đường đi cấp cứu.

Theo bà Phạm Thị Hồng Thúy - Chủ tịch UBND xã Trà Nú, gia cảnh của anh Ký và chị Thảo đều rất khốn khó. Trong đó, vợ anh Ký không có việc làm ổn định. Nhà nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, phải di dời và đang xây dựng dở dang từ sự hỗ trợ một phần của huyện. Do điều kiện quá khó khăn, người con đầu của anh Ký đang học lớp 11 đã nghỉ học để phụ giúp cha mẹ hồi năm ngoái. Còn chồng chị Thảo hiện cũng làm nông và làm thuê, thu nhập bấp bênh. Cả hai con chị Thảo đều đang tuổi ăn học; nhà ở mới chỉ xây được tường, chưa có điều kiện tô vữa. Hai gia đình đều không có điều kiện để lo hậu sự cho nạn nhân.

“Trước mắt, chính quyền, đoàn thể xã huy động cộng đồng góp tiền, gạo, công sức, giúp đỡ mua quan tài, đồ khâm liệm để lo hậu sự cho anh Ký, chị Thảo. UBND xã đã làm báo cáo nhanh gửi Ban An toàn giao thông huyện để có hướng hỗ trợ” - bà Thúy cho hay. Cũng theo bà Thúy, anh Ký và chị Thảo đều là đảng viên, cán bộ thôn năng nổ, do điều kiện gia đình và sáp nhập thôn nên cả hai đã tự nguyện xin nghỉ.

BÌNH NGUYỄN