Rộn ràng không khí Halloween

LY TRANG 05/11/2019 13:47

(QNO) - Lễ hội Halloween (31.10) đang đến gần, các mặt hàng hóa trang, bánh kẹo, đồ trang trí tràn ngập các gian hàng khiến không khí trở nên nhộn nhịp.

Nhiều mặt hàng dành riêng cho lễ hội Halloween bày bán tại Nhà sách Fahasa Quảng Nam. Ảnh: T.L
Nhiều mặt hàng dành riêng cho lễ hội Halloween bày bán tại Nhà sách Fahasa Quảng Nam. Ảnh: T.L

Sôi động thị trường

Theo khảo sát, ngay từ đầu tháng 10, nhiều cửa hàng đã nhập số lượng lớn các mặt hàng phục vụ riêng cho ngày lễ Halloween. Các sản phẩm vô cùng phong phú và mang đậm màu sắc kinh dị, như mặt nạ ma quái, gươm kiếm giả, trang phục...; giá cả khá mềm, dao động 12 - 60 nghìn đồng/chiếc.

Cụ thể như: mặt nạ ma quỷ, thần chết có giá khoảng 30 nghìn đồng; mặt nạ bí ngô khoảng 60 nghìn đồng; áo choàng có giá 40 - 55 nghìn đồng. Các mặt hàng trang trí khác như đèn lồng, tơ nhện, bảng treo, dây kim tuyến… có giá 35 - 100 nghìn đồng/chiế. Đặc biệt, một số tượng ma quái, hình nộm, búp bê, bộ xương, đầu lâu... có giá từ 400 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy kích cỡ cũng được khá nhiều các cửa hàng mua để trang trí.

Đại diện Nhà sách Hùng (đường Nguyễn Huệ, TP.Hội An) cho biết, năm nay đồ chơi phục vụ cho ngày lễ Halloween đa dạng hơn mọi năm. Nếu như những năm trước chủ yếu chỉ có mặt nạ, đồ chơi, dao kiếm thì năm nay có cả hình búp bê, hình nộm lớn được nhập về khá nhiều để phục vụ cho những buổi tiệc, sự kiện. Tuy nhiên mặt hàng bán chạy nhất vẫn là quần áo ma quỷ và mặt nạ.

Trung tâm Anh ngữ Open World (Điện Bàn) trang trí chuẩn bị cho lễ hội. Ảnh: T.L
Trung tâm Anh ngữ Open World (Điện Bàn) trang trí chuẩn bị cho lễ hội. Ảnh: T.L

Còn chị Huỳnh Phát Dạ Vy - chủ cửa hàng Handmade (đường Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) cho biết, so với năm ngoái, năm nay số lượng hàng bán chạy gấp đôi. Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ và bậc phụ huynh có con nhỏ học ở các trường mầm non tư thục, học viên ở các trung tâm ngoại ngữ, quán cà phê, gia đình có người nước ngoài…

“Bên cạnh những bộ đồ hóa trang ma quỷ, rùng rợn, nhiều trẻ em cũng thích những bộ đồ mang tính nhẹ nhàng hơn như quả bí đỏ, những loại trái cây tượng trưng, nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình. Cửa hàng đang chuẩn bị một chương trình Workshop (thảo luận, bàn bạc - PV) về lễ hội, hiện cũng đã có rất nhiều phụ huynh đăng ký và đặt mua các sản phẩm cho con tham gia” - chị Dạ Vy cho biết.

Phục vụ cho ngày hội này, nghệ nhân gốm Lê Đức Hạ (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) cũng kịp thời cho ra mắt bộ sản phẩm đèn gốm Halloween lạ mắt, ngộ nghĩnh và vô cùng đáng yêu.

Đa dạng chương trình

Trong thời gian này, các nhà hàng, quán bar, tiệm cà phê hay trường mầm non… cũng bắt đầu trang trí không gian theo phong cách ma quái, ghê rợn; đồng thời cũng lên kế hoạch chuẩn bị các chương trình lễ hội nhằm gây ấn tượng cho người xem. 

Theo chia sẻ của chị Phạm Thị Cẩm Vân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cánh diều tuổi thơ (TP.Tam Kỳ), chương trình “Halloween huyền bí” của câu lạc bộ đã chuẩn bị xong, chỉ chờ đến giờ “G”. Chương trình sẽ diễn ra vào hôm nay (27.10) với các hoạt động như chơi trò chơi, tìm hiểu về truyền thuyết Halloween, làm thí nghiệm khoa học theo chủ đề Halloween và cuối cùng là cuộc thi hóa trang với áo choàng, mặt nạ cùng các loại trang phục khác.

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia hóa trang tại Trung tâm Anh ngữ GreenStar (Hội An). Ảnh: K.L
Các bạn nhỏ hào hứng tham gia hóa trang tại Trung tâm Anh ngữ GreenStar (Hội An). Ảnh: K.L

“Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các thành viên tham gia có một bữa tiệc thú vị và nhiều điều đáng nhớ. Nếu thành công, vào các ngày tiếp theo trong không khí lễ hội, câu lạc bộ sẽ tổ chức thêm một số chương trình nữa cho các bạn có cơ hội vui chơi, giải trí” - chị Cẩm Vân chia sẻ.

Ở TP.Hội An, nhiều quán bar ở khu vực phố cổ đầu tư thuê người hóa trang, mang mặt nạ quỷ đứng trước quán để chụp hình, mời chào khách hàng. Công viên Ấn tượng Hội An trang trí khu nhà ma Zombie Land và tổ chức tiệc hóa trang để tìm ra nữ hoàng của đêm… Trung tâm Anh ngữ GreenStar (TP.Hội An) đã chuẩn bị Halloween từ sớm và duy trì hoạt động hóa trang cho học sinh tham gia buổi học đến hết ngày 31.10.

Tại thị xã Điện Bàn, hoạt động Halloween của Trung tâm Anh ngữ Open World thu hút 450 học sinh tham gia. Theo đó, học sinh trải nghiệm lễ hội bằng cách vừa học vừa chơi qua hình ảnh, video xoay quanh Halloween. Chị Phan Thị Ngọc Linh - đại diện trung tâm cho biết: “Ở trung tâm có rất nhiều giáo viên người nước ngoài giảng dạy, họ am hiểu về lễ hội Halloween và trực tiếp tham gia giao lưu cùng các em học sinh. Điều này tạo nên sự hứng khởi, nhận được nhiều lời động viên, quan tâm từ phía phụ huynh”.

LY TRANG