Người bị thương do tai nạn giao thông giảm sâu

CÔNG TÚ 01/11/2019 10:55

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa thông tin, số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) trong 10 tháng qua trên địa bàn Quảng Nam giảm sâu so với cùng kỳ của năm 2018.

Nhiều rãnh nước xuất hiện trên tuyến ĐH3.NT (đoạn qua xã Tam Thạnh, Núi Thành). Ảnh: THANH THẮNG
Nhiều rãnh nước xuất hiện trên tuyến ĐH3.NT (đoạn qua xã Tam Thạnh, Núi Thành). Ảnh: THANH THẮNG

Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 188 vụ TNGT khiến 147 người tử vong và làm 103 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ giảm 11 (giảm 5,5%), tăng 5 người tử vong (tăng 3,5%) và giảm 87 người bị thương (giảm 45,8%). Trong đó, đường bộ xảy ra 183 vụ, gây tử vong cho 143 người và khiến 102 người bị thương; còn lại là nạn nhân liên quan đến TNGT đường sắt.

Bắt đầu thi công nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT609B. Ảnh: C.T
Bắt đầu thi công nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT609B. Ảnh: C.T

Riêng về tuần tra kiểm soát, trong tháng 10 lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt toàn tỉnh phát hiện 3.555 vụ vi phạm trật tự ATGT, chuyển kho bạc Nhà nước thu 2,196 tỷ đồng, tước 137 giấy phép lái xe có thời hạn, tạm giữ 717 phương tiện vi phạm để xử lý. Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh triển khai 41 lượt cán bộ chiến sĩ tuần tra kiểm soát và đã phát hiện 38 trường hợp vi phạm ATGT, ra quyết định xử phạt 28 vụ; đồng thời tham mưu UBND tỉnh ra quyết định xử phạt 1 vụ vi phạm hành chính về khai thác khoáng sản trái phép, chuyển kho bạc Nhà nước thu 60 triệu đồng.

Tấm đậy mương thoát nước vỉa hè trên đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) bị hư hỏng rất nguy hiểm cho người đi bộ. Ảnh: T.C.T
Tấm đậy mương thoát nước vỉa hè trên đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) bị hư hỏng rất nguy hiểm cho người đi bộ. Ảnh: T.C.T

Liên quan đến lĩnh vực trật tự ATGT, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh vừa qua đã chỉ đạo các nhà thầu bắt đầu tiến hành thi công nâng cấp, mở rộng “đoạn đường đen” từ ngã ba Đại Hiệp đi ngã ba Hòa Đông (Đại Lộc) trên tuyến đường ĐT609B. Đoạn đường vừa nêu dài chừng 4,5 cây số nhưng rất chật hẹp, xe cộ đông đúc, nhiều vị trí cong cua mất ATGT, nhất là sau khi cầu Giao Thủy đưa vào khai thác (Báo Quảng Nam nhiều lần phản ánh). Mỗi năm, trên tuyến xảy ra hàng chục vụ TNGT, trong đó nhiều vụ rất nghiêm trọng và nghiêm trọng.

CÔNG TÚ