Google Maps hướng dẫn bằng giọng nói cho người dùng bị khiếm thị

TẠ XUÂN QUAN 23/10/2019 09:52

(QNO) - Để tôn vinh ngày Tầm nhìn thế giới, Google Maps đã giới thiệu tính năng mới dành cho người giảm một phần thị lực, thậm chí đã bị mù.

Google trợ giúp bằng tiếng nói cho người khiếm thị.
Google trợ giúp bằng tiếng nói cho người khiếm thị.

Bản đồ Google (Google Maps) sẽ cung cấp hướng dẫn bằng giọng nói chi tiết hơn và thông báo bằng lời nói để giúp điều hướng với những người tầm nhìn hạn chế để họ sinh hoạt dễ dàng và an toàn hơn.

Trang Digitaltrend dẫn lời Wakana Sugiyama - một người mù, sống tại Tokyo (Nhật Bản) rằng nếu chỉ đi loanh quanh trong nhà thì dễ dàng vì địa hình, cấu trúc, đồ đạc đều quen thuộc. Tuy nhiên, đi ra khỏi nhà trong những môi trường xa lạ là một thách thức lớn.

Tính năng mới giúp những người như Sugiyama bằng cách cho họ biết họ đang đi đúng tuyến đường và cảnh báo họ trước khi sự việc không thuận lợi xảy ra.

Bản đồ cũng sẽ cảnh báo người dùng khi họ đang tiếp cận một giao lộ lớn và có khả năng nguy hiểm và sẽ cảnh báo họ nếu họ đi chệch khỏi tuyến đường dự kiến.

Sugiyama đã làm việc với nhóm nghiên cứu Google Maps để tư vấn về tính năng mới và thử nghiệm các phiên bản đầu tiên của tính năng này. Cô nói rằng đây là tính năng đầu tiên trong Maps, được xây dựng từ đầu, và cho những người bị suy giảm thị lực.

Tính năng mới bắt đầu được tung ra trong Maps vào cuối tháng 10, bắt đầu trên hệ điều hành Android và iOS. Nó hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Anh ở Hoa Kỳ và tiếng Nhật tại Nhật Bản, bên cạnh đó Google cho biết họ có kế hoạch thêm hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ hơn và nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Ditaltrend cho biết người dùng có thể bật tính năng này bằng cách đi tới các tùy chọn cài đặt trong ứng dụng Google Maps của mình, chọn Điều hướng, tìm tiêu đề Tùy chọn đi bộ và bật tùy chọn Hướng dẫn bằng giọng nói chi tiết.

Xem video giới thiệu tính năng dẫn đường bằng tiếng nói của Google Maps:

TẠ XUÂN QUAN