Ghi dấu trên “đường đua xanh”

KIỀU LY 23/09/2019 11:01

Trở về với những thành tích khá khả quan cùng một đội hình vận động viên trẻ đầy triển vọng, đội bơi lội của tỉnh đang tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu lớn hơn bằng khát khao chinh phục “đường đua xanh”.

Dù đang trong giai đoạn “trẻ hóa” lực lượng nhưng với dàn VĐV đầy tài năng và bản lĩnh, thành tích bộ môn bơi lội những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp vào “bảng vàng” cho ngành thể thao tỉnh. Tại giải bơi Cứu đuối học sinh, thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2019 diễn ra tại TP.Huế vừa qua, dù phải cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị có truyền thống bơi lội mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Long An… nhưng thầy trò đội bơi lội tỉnh đã thi đấu đầy quyết tâm, giành được nhiều thành tích ấn tượng.

Anh Nguyễn Hùng Hiệp - huấn luyện viên đội bơi lội tỉnh cho biết, giải đấu thu hút hơn 600 vận động viên (VĐV) đến từ 25 đoàn thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước. Đoàn bơi lội tỉnh Quảng Nam có 53 VĐV đến từ nhiều nơi trên địa bàn, là các học sinh tiểu học, THCS, THPT và hướng dẫn viên với nhiều độ tuổi khác nhau. Dưới sự dẫn dắt của 2 huấn luyện viên, sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, tranh tài ở nhiều nội dung như bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, đặc biệt là bơi cứu đuối nhiều người, đoàn bơi lội tỉnh đã đoạt tổng cộng 19 huy chương (6 huy chương bạc, 13 huy chương đồng), xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn. Cũng trong giải này, nhiều gương mặt VĐV trẻ đã thi đấu đầy ấn tượng như Lương Huỳnh Na (SN 2003, ở TP.Tam Kỳ) mang về 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Đoàn Thị Cẩm Vy (SN 2004, ở TP.Hội An) giành được 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng… Đoàn Thị Cẩm Vy chia sẻ, bước vào giải, thi đấu với các vận động viên toàn quốc là một trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ. Bản thân sẽ cố gắng tập luyện để nâng cao thành tích trong những giải sắp tới. Cũng giành được 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, Võ Thị Hằng (SN 2003, ở TP.Tam Kỳ) cho biết, sự chuẩn bị kỹ; hướng dẫn nhiệt tình của huấn luyện viên, được các anh chị VĐV đi trước chia sẻ kinh nghiệm; sự cổ vũ và động viên tinh thần của gia đình là nguồn lực lớn, nền tảng quan trọng đem lại thành tích cho đoàn bơi lội của tỉnh tại giải vừa qua.

Với sự xuất hiện của nhiều hồ bơi đạt chuẩn, nhiều câu lạc bộ bơi lội được thành lập, phong trào bơi lội trong tỉnh những năm gần đây phát triển rộng khắp. Bên cạnh thực hiện tốt chương trình phổ cập bơi cho trẻ em, các địa phương tổ chức nhiều giải bơi lội thiếu niên, nhi đồng, với quy mô lẫn chất lượng ngày càng nâng cao. Ngoài ra, các lớp năng khiếu bơi lội trọng điểm ở những địa phương có phong trào bơi lội phát triển được chú trọng đầu tư. Đây được xem là điều kiện thuận lợi cho bộ môn bơi lội tỉnh phát triển, từ đó phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu có chất lượng chuyên môn tốt bổ sung vào đội tuyển năng khiếu của tỉnh. “Những chương trình huấn luyện đặc biệt trong năm đã được lên kế hoạch, chuẩn bị lực lượng tốt nhất, sẵn sàng cho giải đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2020 mà Quảng Nam là đơn vị chủ nhà với quyết tâm thay đổi thứ hạng trên bảng xếp hạng” - huấn luyện viên Nguyễn Hùng Hiệp nói.

KIỀU LY