Duy Xuyên thi cán bộ Mặt trận giỏi

TUYẾT MAI 04/09/2019 10:43

Huyện Duy Xuyên vừa tổ chức hội thi “Cán bộ Mặt trận cơ sở giỏi” lần thứ nhất năm 2019. 

Tham dự hội thi có 14 đội với khoảng 200 thí sinh của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức tổng hợp và tuyên truyền viên giỏi. Ở phần thi tuyên truyền viên, đội Mặt trận xã Duy Hải đã mang đến tiểu phẩm tuyên truyền với chủ đề “Người xứ biển”, kể về thực trạng ô nhiễm môi trường biển hiện nay tại bến An Lương mà địa phương đang phải gánh chịu. Để góp phần giải quyết ô nhiễm, vai trò của cán bộ Mặt trận, đoàn thể ở xã, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn được phát huy tối đa: phân tích, tuyên truyền, vận động nhân dân phân loại rác thải tập kết đúng nơi quy định, làm thay đổi hành vi nhận thức của người dân chung tay bảo vệ môi trường biển, cùng địa phương xây dựng đô thị văn minh trong tương lai.

Với hình thức sân khấu hóa, hầu hết phần thi tuyên truyền của các đội đều được xây dựng công phu với nội dung phong phú, xoay quanh vấn đề xử lý công việc của các cán bộ làm công tác mặt trận và các thành viên ở cơ sở. Đó là những tình huống, mâu thuẫn, khó khăn có thật trong cuộc sống đời thường khi vận động các hộ dân tham gia hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án, tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu dân cư, thoát nghèo bền vững, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị... Tình huống đặt ra từ thực tiễn nên nhiều thí sinh là cán bộ làm công tác mặt trận tìm thấy chính mình trong đó. “Nhiều năm đảm nhận công việc Trưởng ban công tác Mặt trận thôn nhưng tôi vẫn chưa hiểu rõ hết được vai trò và tầm quan trọng của vị trí mà mình đảm nhận. Qua hội thi giúp tôi hiểu rõ hơn cũng như tiếp cận được những cách tuyên truyền hay của các nơi khác” - ông Trần Văn Thắng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, nói.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Mặt trận xã Duy Phước. Ông Phạm Được - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên, Trưởng ban Tổ chức hội thi chia sẻ, hội thi được xem là đợt tập huấn chuyên môn sâu rộng cho đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở nói chung và cán bộ thường trực Mặt trận xã, thị trấn nói riêng. Bởi thông qua việc nghiên cứu hệ thống câu hỏi cũng như trực tiếp trả lời các câu hỏi về lý thuyết và tiểu phẩm tuyên truyền, đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận không chỉ được trau dồi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, phát huy tính chủ động và sáng tạo mà còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm qua đó kiểm nghiệm thực tiễn công việc của mình.

TUYẾT MAI