Tọa đàm phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em

DIỄM LỆ 01/08/2019 10:30

(QNO) - Sáng nay 28.6, Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm “Phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”, với tham gia của nhiều ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh.

Buổi tọa đàm do Hội LHPN tỉnh tổ chức sáng 28.6. Ảnh: D.L
Buổi tọa đàm do Hội LHPN tỉnh tổ chức sáng 28.6. Ảnh: D.L

Hiện nay, bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em đang là một thực trạng đáng báo động, đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, ngành cũng như toàn xã hội và mỗi gia đình. Trong những năm qua, hội phụ nữ các cấp đã phát động nhiều phong trào nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc, chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, gia đình không có bạo lực... Hơn 300 mô hình liên quan đến bảo vệ phụ nữ và trẻ em đã phát huy hiệu quả như “Ngôi nhà bình yên”, “Nhà tạm lánh”, “Câu lạc bộ không sinh con thứ 3”, “Câu lạc bộ nuôi, dạy con tốt”...

Tuy vậy, thực trạng xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em vẫn diễn ra nhức nhối. Từ năm 2016 đến tháng 6.2019 đã xảy ra 52 vụ xâm hại trẻ em, 54 trẻ em bị xâm hại, có đến 1.281 vụ bạo lực gia đình xảy ra, nạn nhân bị ảnh hưởng phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã nêu lên thực trạng, phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp trong phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Trong đó, vai trò của mỗi cá nhân, mỗi gia đình hết sức quan trọng, ý thức của mỗi người được nâng cao sẽ góp phần quyết định trong việc hạn chế thực trạng xâm hại, bạo lực xảy ra.

DIỄM LỆ