Bọc thực phẩm bằng lá chuối

CHÂU NỮ 02/04/2019 14:53

(QNO) - Từ ngày 1.4, siêu thị Co.opMart Tam Kỳ bắt đầu sử dụng lá chuối tươi để gói các loại rau và sắp tới sẽ nhân rộng sang các loại thực phẩm khác.

Siêu thị bọc thực phẩm bằng lá chuối. Ảnh: C.N
Thực phẩm được gói bằng lá chuối. Ảnh: C.N

Từ năm 2011, Co.opMart Tam Kỳ đã sử dụng một số sản phẩm thân thiện với môi trường như màn co, túi ni lông tự hủy để gói thực phẩm thay cho túi ni lông thông thường. Và để tiếp tục góp phần bảo vệ môi trường, lần này doanh nghiệp quyết định dần dần thay các loại túi tự hủy bằng lá chuối tươi.

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, mặc dù giá tiền của túi ni lông tự hủy hay lá chuối đắt hơn so với túi ni lông thông thường nhưng Co.opMart Tam Kỳ vẫn sử dụng nhằm giảm thiểu tác hại của túi ni lông, qua đó góp phần bảo vệ môi trường sống vì lợi ích cộng đồng.

Khách hàng thích thực phẩm gói lá chuối. Ảnh: C..N
Khách hàng thích thú với thực phẩm gói lá chuối. Ảnh: C.N

Hình ảnh các loại rau thơm, cải, muống, cần tây, lá hẹ... được gói trong những miếng lá chuối xanh tươi tắn trưng bày trên kệ của Co.opMart Tam Kỳ, ngay khi vừa được bày ra đã khiến khách hàng thích thú, thậm chí ngỡ ngàng, như lời chia sẻ của bà Hồ Thị Phú (65 tuổi, phường Tân Thạnh, Tam Kỳ). Theo bà Phú, ở một nơi bán hàng hiện đại và sang trọng như siêu thị mà lại gói hàng bằng lá chuối - thứ rất quen thuộc với những người hay đi chợ ngày xưa, khiến bà vừa thấy lạ, vừa thấy quen.

Nhân viên siêu thị giới thiệu thực phẩm gói bằng lá chuối. Ảnh: C.N
Nhân viên siêu thị giới thiệu thực phẩm gói bằng lá chuối. Ảnh: C.N

Còn chị Trịnh Thị Vân Huyền ở phường An Xuân (Tam Kỳ) chia sẻ, khi nhìn những bó rau được gói trong lá chuối, chị cảm thấy gần gũi, thân thuộc và có cảm giác như đang được đi dạo chợ quê. “Không có ý định mua rau thơm nhưng nhìn bó rau được gói trong lá chuối, tôi thấy quen thuộc, nhìn có vẻ ngon hơn gói trong bao ni lông nên vẫn mua” - chị Huyền nói.

Gói thực phẩm bằng lá chuối. Ảnh: C.N
Các loại rau thơm gói bằng lá chuối. Ảnh: C.N

Các nhân viên quầy thực phẩm của Co.opMart Tam Kỳ cho biết, họ cũng cảm thấy vui vì nhìn thực phẩm được gói trong lá chuối có cảm giác xanh tươi hơn. Theo một nhân viên, hầu hết khách hàng tỏ ra thích thú khi thấy các loại rau xanh được gói bằng lá chuối; ghi nhận sơ bộ trong ngày đầu triển khai gói thực phẩm bằng lá chuối, khách hàng mua nhiều hơn trước kia.

Thực phẩm gói bằng lá chuối trông có vẻ bắt mắt và gần gũi. Ảnh: C.N
Thực phẩm gói bằng lá chuối trông bắt mắt và gần gũi. Ảnh: C.N

Bà Nguyễn Thị Vi - Trưởng bộ phận Marketing Co.opMart Tam Kỳ cho biết, bước đầu, doanh nghiệp dùng lá chuối để gói rau, tới đây sẽ từng bước nhân rộng gói các loại củ, quả và một số thực phẩm tươi sống khác. Đây là cách để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, từ việc nhỏ, cụ thể, thiết thực.

Theo bà Vi, để khách hàng yên tâm rằng siêu thị dùng lá chuối sạch, an toàn để bọc thực phẩm, Sài Gòn Co.opMart cũng đã ký hợp đồng với nhà cung cấp có uy tín để mua tập trung lá chuối và phân phối cho các siêu thị thành viên.  

Sắp tới, khách hàng đi  mua sắm bằng túi môi trường sẽ được ưu đãi. Ảnh: S.T
Sắp tới, khách hàng đi mua sắm ở siêu thị bằng túi môi trường sẽ được ưu đãi. Ảnh: S.T

“Để khuyến khích khách hàng giảm thiểu sử dụng túi ni lông, doanh nghiệp chúng tôi dự định tặng nửa ký đường cho khách hàng dùng túi môi trường khi đi siêu thị, có hóa đơn từ 200 nghìn đồng trở lên và phải mua ít nhất 1 sản phẩm được gói bằng lá chuối” - bà Trần Thị Như Lai cho biết thêm.

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ