Phối hợp làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

NGUYÊN ĐOAN 18/01/2019 07:20

Sáng 17.1, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2018; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phi Hùng dự hội nghị.

Hoạt động mang tính đột phá trong năm 2018 của các cấp Hội Luật gia tỉnh là công tác tham gia xây dựng pháp luật và văn bản quy phạm pháp luật ở địa phương; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật; tham mưu, đề xuất UBND các cấp giải quyết nhiều trường hợp khiếu nại, khiếu kiện hành chính phức tạp, kéo dài. Trong đó, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ làm người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho UBND, Chủ tịch UBND tỉnh trong các vụ án hành chính tại TAND các cấp; đóng góp tích cực vào các hoạt động giám sát, phản biện do các cơ quan dân cử và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức. Sự chuyển biến và những kết quả hoạt động nêu trên đã khẳng định vị trí, vai trò của các cấp Hội Luật gia tỉnh đối với toàn xã hội, được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đánh giá cao. Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2018, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân; Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 21 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định, sự phát triển của tỉnh trong năm 2018 có sự đóng góp nhất định của các cấp Hội Luật gia của tỉnh. Đồng thời mong muốn, các cấp hội tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần các chỉ thị, quy định của Trung ương, tích cực chuyển hướng hoạt động nhằm khẳng định vị trí, làm tốt vai trò, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước giao cho. Đặc biệt, cần làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để nắm bắt, hiểu rõ từng vấn đề, vụ việc. Từ đó, có tiếng nói độc lập, khách quan, công tâm góp phần nhanh chóng giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện tại cơ sở, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, công dân...

NGUYÊN ĐOAN

NGUYÊN ĐOAN