Phát động Lễ hội Xuân hồng 2019

VINH ANH 10/01/2019 02:17

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, sáng qua 9.1, tại Công ty CP Vinpearl Nam Hội An (xã Bình Dương, Thăng Bình), Ban Chỉ đạo chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phát động chiến dịch vận động HMTN dịp tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2019.

Đông đảo cán bộ, nhân viên Công ty CP Vinpearl Nam Hội An tham gia hiến máu.  Ảnh: VINH ANH
Đông đảo cán bộ, nhân viên Công ty CP Vinpearl Nam Hội An tham gia hiến máu. Ảnh: VINH ANH

Hưởng ứng lễ phát động, gần 400 cán bộ, nhân viên thuộc các đơn vị thành viên của Công ty CP Vinpearl Nam Hội An đã đến dự và đăng ký HMTN. Đây cũng là lần thứ 2, đơn vị này đăng cai phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức chương trình HMTN, với mong muốn lan tỏa ý nghĩa nhân văn và tinh thần sẻ chia vì cộng đồng trong cán bộ, nhân viên đơn vị.

Tiếp nhận 241 đơn vị máu

Đó là số lượng máu tiếp nhận được tại Lễ hội Xuân hồng năm 2019 do cán bộ, nhân viên Công ty CP Vinpearl Nam Hội An hiến. Như vậy, qua 2 đợt tổ chức chương trình, cán bộ, nhân viên đơn vị này đã hiến tổng cộng 485 đơn vị máu.

Trong gần một buổi tổ chức, Bệnh viên Đa khoa Quảng Nam - đơn vị lấy máu đã tiếp nhận hàng trăm cán bộ, nhân viên công ty đăng ký hiến máu. Nhiều nhóm nhân viên đến hiến máu vẫn còn mang đồng phục vì còn trong giờ làm việc. Có người tranh thủ đến sớm đăng ký hiến máu để kịp vào ca trực… Lần đầu tham gia  hiến máu nên nhân viên Phạm Thị Nhung (45 tuổi) và Nguyễn Thị Bảy (42 tuổi; làm ở bộ phận bếp) không khỏi hồi hộp. Chị Bảy chia sẻ: “Ngày trước, chồng tôi bị bệnh cũng được nhiều người cho máu cứu chữa, nên sau này tôi đã khuyến khích hai con tôi tích cực tham gia hiến máu. Đây là việc tốt, có ích cho xã hội, nên hôm nay có cơ hội tôi cũng muốn tham gia. Coi như mình vừa làm được một việc tốt, trả ơn cho xã hội”.

Từ năm 2010, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã chỉ đạo và đưa Lễ hội Xuân hồng thành hoạt động chính thức của “chiến dịch vận động HMTN dịp tết” trên phạm vi cả tỉnh. Phát biểu tại Lễ hội Xuân hồng năm 2019, ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy dành sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt đối với những người cần truyền máu, nhất là vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Điều này sẽ góp phần khơi dậy và lan tỏa sâu sắc tình yêu thương đồng loại có trong trái tim mỗi người dân Quảng Nam, để lễ hội hiến máu đầu xuân thêm đẹp và giàu tính nhân văn. “Vui xuân, đón tết là thời điểm đặc biệt quan trọng của mỗi người, mỗi gia đình. Vào thời điểm này, hàng nghìn bệnh nhân cần được truyền máu và gia đình họ cũng khao khát được đón một năm mới vui vẻ, đầm ấm. Sức khỏe và niềm hạnh phúc đón xuân của họ đang mong chờ vào nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người - của mỗi chúng ta” - ông Minh truyền thông điệp của lễ hội.

VINH ANH

VINH ANH