Dịch vụ dọn nhà hút khách dịp cận tết

KIỀU LY 01/01/2019 09:54

(QNO) - Cuối năm, nhu cầu làm sạch nhà cửa tăng cao. Nắm bắt được tâm lý, những năm gần đây dịch vụ vệ sinh nhà vào dịp tết ngày càng nở rộ, trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình.

Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đang
Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đang "nóng" dần lên trong những ngày giáp tết. Ảnh: K.L

Ngay từ thời điểm Tết Dương lịch 2019, nhiều trung tâm đã bắt đầu tung ra các dịch vụ dọn dẹp và sửa sang nhà cửa. Hiện nay, dù giá dịch vụ bị đẩy lên cao hơn 20 - 40% so với ngày thường nhưng vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” bởi nhu cầu của người dân quá lớn.

Anh Trần Xuân Thời - đại diện Trung tâm Dịch vụ vệ sinh Tân Việt Mỹ (đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ) cho biết, ra đời hơn 4 năm, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa của anh luôn đắt hàng. Vài năm trở lại đây nhu cầu ngày càng lớn. Những ngày giáp tết, trung tâm làm không hết việc vì số lượng nhân viên rất hạn chế. Anh Thời có một đội khoảng 4 - 6 người chuyên đi dọn nhà cho khách hàng, vào dịp này phải huy động thêm sinh viên, thậm chí là bà con ở quê lên tới 15 - 18 người mới đáp ứng kịp yêu cầu của khách.

“Đến thời điểm này, số người yêu cầu dịch vụ dọn nhà đã kín lịch, tập trung nhiều nhất trong 10 ngày cuối năm. Nếu khách có nhu cầu dọn dẹp vào ngày thường thì đặt trước khoảng 2 ngày; còn muốn làm cận tết thì chúng tôi phải xếp lịch trước ít nhất 10 ngày. Chúng tôi sẽ đến từng nhà khảo sát và đưa ra mức giá cụ thể” - anh Thời chia sẻ.

Theo khảo sát, hiện có nhiều gói dịch vụ để khách hàng lựa chọn như: chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa định kỳ hàng tháng, hàng quý; dọn dẹp nhà ở, công trình mới xây dựng xong; dọn dẹp cơ quan, công ty cuối năm… Nhưng phổ biến nhất là vệ sinh nhà cho các hộ gia đình vào dịp cận tết, vì thời điểm này nhiều gia đình rất bận rộn.

Tùy theo khối lượng công việc, chủ nhà có thể hợp đồng theo số giờ cần làm vệ sinh trong một ngày hoặc trọn gói theo bảng giá đã định sẵn của công ty. Theo đó, tiền công tổng vệ sinh được tính với giá 6.000 - 8.000 đồng/m2; nếu làm theo giờ, ngày thì có giá khoảng 150 - 200 nghìn đồng/ngày. Ngày giáp tết tăng lên khoảng 10 nghìn đồng/m2, 250 nghìn đồng/ngày.

Ngoài các dịch vụ được cung cấp theo công ty, trung tâm thì một số người cũng tận dụng dịp tết để đi dọn dẹp thuê. Là nhân viên tạp vụ tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, bà Đoàn Thị Nhung (SN 1968, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) tranh thủ thời gian rảnh nhận thêm công việc dọn nhà, làm vệ sinh thuê kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình. Dịp gần tết, nhu cầu tăng nên bà Nhung bận rộn hơn hẳn.

Bà Nhung chia sẻ, công việc tuy không nặng nhọc, vất vả nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận cao. Khi lau chùi, quét dọn cũng như sắp xếp lại đồ đạc trong nhà phải đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và tính thẩm mỹ thì mới nhận được sự tin tưởng của các chủ nhà. Để làm sạch ngôi nhà, thường bà phải mất gần một buổi. Vào dịp tết, chủ nhà yêu cầu cao hơn, làm kỹ hơn nên mất gần cả ngày mới xong. Thế nhưng, niềm vui của bà chính là tiền công những ngày này cũng cao hơn so ngày thường, với mức 200 - 250 nghìn đồng/ngày.

KIỀU LY

KIỀU LY