Trường Xuân phát huy sức mạnh toàn dân

XUÂN TRƯỜNG 26/12/2018 02:17

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) đã vận động nhân dân chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Mặt trận phường Trường Xuân huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo. Ảnh: X.T
Mặt trận phường Trường Xuân huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo. Ảnh: X.T

“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là một phong trào được Mặt trận phường Trường Xuân triển khai thực hiện với nhiều phần việc cụ thể, phù hợp thực tế trong nhân dân. Khi địa phương tập trung phát triển đô thị với nhiều tuyến đường trục chính, kiệt hẻm, làng quê được mở rộng, bê tông hóa, nâng cấp, Mặt trận phường đã vận động người dân nhường đất, di dời tường rào cổng ngõ. Đã có 5 cây cầu dân sinh được xây dựng từ sự đóng góp trong nhân dân, hơn 100km giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được mở rộng. Tổng giá trị người dân đóng góp ước tính hơn 1,5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Tấn Ấm (ở khối phố 4, phường Trường Xuân) nói: “Khu dân cư nơi tôi sinh sống có 7 hộ dân. Trước kia con đường dẫn vào là đường đất. Được mặt trận khu dân cư phát động, chúng tôi tự nguyện hiến đất và góp sức xây dựng đường bê tông. Nhà nước hỗ trợ vật tư nên ai cũng phấn khởi”.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được thể hiện rõ và nổi bật nhất tại phường Trường Xuân là việc người dân tích cực đóng góp kinh phí để xây dựng hệ thống điện chiếu sáng ở 7/7 khu dân cư trên địa bàn. Hay như việc đóng góp xây dựng thiết chế văn hóa. Đơn cử tại nhà sinh hoạt khối phố 4, trước đây chưa có tường rào cổng ngõ, nhưng khi Mặt trận phường phát động, người dân đã đóng góp hơn 40 triệu đồng để xây dựng tường rào cổng ngõ khang trang, sạch đẹp hơn. Hay trong phong trào vận động “Quỹ vì người nghèo”, từ năm 2014 đến nay, toàn phường đã huy động hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ phương tiện sinh kế cho gần 30 hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền hơn 135 triệu đồng. Như bà Nguyễn Thị Bông ở khối phố 1, nhờ được Mặt trận phường hỗ trợ sinh kế, đến nay bà đã thoát được nghèo.

Ông Ngô Đức Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trường Xuân cho biết, thực hiện phong trào xây dựng và sửa chữa nhà cho người nghèo, trong 5 năm qua, Mặt trận phường đã huy động nhiều nguồn lực, phối hợp với nhiều tổ chức thành viên để khảo sát, kết nối, hỗ trợ xây dựng 31 nhà đại đoàn kết, 5 nhà tình thương với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng. “Riêng trong năm 2018 chúng tôi đã phối hợp với Công ty CP Tuấn Đạt đóng chân trên địa bàn hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình thương cho các hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 500 triệu đồng, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo” - ông Thanh nói thêm.

XUÂN TRƯỜNG

XUÂN TRƯỜNG