Xóm Mồ Côi vẫn cô lập sau lũ

MỸ LINH - HỒNG CƯỜNG 13/12/2018 09:33

(QNO) - Xóm Mồ Côi là một xóm nhỏ nằm cách biệt với các xóm khác của tổ 5, thôn An Thành 3, xã Bình An (Thăng Bình). Hiện 15 hộ dân với 50 khẩu trong xóm vẫn đang bị cô lập.

Xóm Mồ Côi vẫn cô lập sau lũ. Ảnh: L.C
Xóm Mồ Côi vẫn cô lập sau lũ. Ảnh: L.C

Con đường quanh xóm Mồ Côi bị ngập nước, phải di chuyển bằng ghe. Hộ ông Châu Văn Chinh có nhà cửa ngập nặng nhất xóm. Ông Chinh nói: “Tôi lấy mấy tấm ván nhỏ gác lên tránh nhà để đưa các con lên trú tạm, còn tôi phải dầm nước mấy ngày cho đến khi lực lượng cứu hộ đến. Giờ gạo lúa ướt sạch, gà vịt, mấy con heo cũng chết trôi”.

Hộ bà Nguyễn Thị Châu chỉ có hai vợ chồng già ở nhà. Sau khi nước rút để lại ngôi nhà hoang tàn với rác, gạo thóc, gà vịt chết rải rác quanh nhà. Nước lớn làm mái nhà bếp phía sau gần sập đổ. Hiện xóm Mồ Côi nhà nào cũng ngập trong nước. Sau lũ, bà con đang cố gắng dọn dẹp lại đồ đạc, vệ sinh nhà cửa, hong phơi lúa thóc...

Ông Hồ Văn Hùng - Tổ trưởng tổ 5 cho biết, đây là trận lũ lịch sử, lớn hơn cả lũ năm 1999. Dù nước đã rút được 2 ngày nhưng xóm vẫn hoàn toàn cô lập với bên ngoài. Hiện bà con đang rất cần sự giúp đỡ về lương thực và công tác dọn dẹp vệ sinh sau lũ.

Lúa thóc được bà con tranh thủ hong khô sau mấy ngày ngâm trong nước. Ảnh: L.C
Người dân hong phơi lúa ngay trong nhà. Ảnh: L.C
Cụ già đang cố gắng dọn dẹp gạo thóc rơi đổ sau lũ. Ảnh: L.C
Gạo đổ khắp nhà. Ảnh: L.C
Gà, vịt chết đầy sân. Ảnh: L.C
Gà vịt chết la liệt. Ảnh: L.C
Đồ dùng gia đình bị hư hỏng nhiều. Ảnh: L.C
Nhà cửa xáo trộn sau lũ. Ảnh: L.C

MỸ LINH - HỒNG CƯỜNG

MỸ LINH - HỒNG CƯỜNG