Nghiêm cấm xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo

CHÂU NỮ 08/12/2018 07:51

(QNO) - Đó là một trong những quy định của quy chế phân cấp một số công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Quảng Nam vừa được UBND tỉnh ban hành.

Quy chế nêu rõ, phải bảo đảm thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương.

Quy chế cũng nghiêm cấm các hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo; ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo xâm phạm quốc phòng - an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường; xâm hại đạo đức xã hội, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau; lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi.

UBND tỉnh phân cấp Ban Tôn giáo Sở Nội vụ thực hiện việc tổ chức tôn giáo thay đổi tên tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có phạm vi hoạt động trên địa bàn tỉnh. UBND cấp huyện có quyền chấp thuận việc đăng ký bổ nhiệm, bầu cử, suy cử người làm chức việc của tổ chức tôn giáo trực thuộc có phạm vi hoạt động trên địa bàn huyện; cấp phép các công trình thờ tự gồm tượng đài, bia, tháp trong khuôn viên cơ sở tôn giáo có giá trị không quá 200 triệu đồng.

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ