Đà Nẵng kết nối chuỗi cung ứng nông sản an toàn với doanh nghiệp Quảng Nam

QUỐC TUẤN 06/12/2018 03:27

(QNO) - Ban Quản lý an toàn thực phẩm (Sở NN&PTNT Đà Nẵng) vừa phối hợp với các Sở NN&PTNT Quảng Nam, Đắk Lắk tổ chức hội nghị "Kết nối chuỗi cung ứng nông sản an toàn giữa doanh nghiệp các tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk".

Cửa hàng bày bán nông sản sạch của HTX Mỹ Hưng (Bình Triều, Thăng Bình) tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Cửa hàng bày bán nông sản sạch của Hợp tác xã Mỹ Hưng (xã Bình Triều, Thăng Bình) tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.T

Tham dự hội nghị có hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, phân phối nông sản giới thiệu đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn Đà Nẵng các sản phẩm thực phẩm an toàn, đạt theo tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP. Các sản phẩm của doanh nghiệp đến từ Quảng Nam giới thiệu gồm: gà, dầu phụng ép nguyên chất, gạo an toàn, bánh tráng, rau củ tươi và nước mắm truyền thống.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, Đà Nẵng có chính sách hỗ trợ toàn bộ chi phí thẩm định hồ sơ và cơ sở kinh doanh tham gia xác nhận chuỗi cũng như toàn bộ chi phí kiểm nghiệm mẫu sản phẩm.

Từ năm 2016 đến nay, Đà Nẵng ký kết cung ứng nông sản an toàn với 6 địa phương (cung ứng sản lượng lớn các sản phẩm rau, trái cây và thịt cho thành phố), trong đó có Quảng Nam. Được biết, hiện tại mỗi năm thị trường Đà Nẵng tiêu thụ khoảng 3.500 tấn thịt các loại và hơn 10 nghìn tấn rau củ quả từ Quảng Nam.

QUỐC TUẤN

QUỐC TUẤN