Hội đồng tư vấn khiếu nại, tố cáo hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ

CHÂU NỮ 22/11/2018 09:23

* Thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn khiếu nại, tố cáo của tỉnh (dưới đây viết tắt là HĐTV) kèm theo Quyết định số 3492/QĐ-UBND.

HĐTV hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, kết luận theo đa số và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tham mưu, tư vấn của hội đồng.

HĐTV có nhiệm vụ tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch UBND tỉnh các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều ngành, chưa có sự thống nhất về quan điểm giải quyết vụ việc giữa các cơ quan có liên quan và các vụ việc khiếu nại, tố cáo khác theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cơ quan được giao thẩm tra, xác minh vụ việc khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm tham dự phiên họp của HĐTV để báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh, giải trình về nội dung, cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc khiếu nại, tố cáo khi được HĐTV yêu cầu. Cơ quan Thường trực HĐTV là Thanh tra tỉnh; có trách nhiệm tổng hợp, sao gửi các báo cáo, tài liệu phục vụ phiên họp cho các thành viên HĐTV.

* Chủ tịch UBND tỉnh vừa quyết định thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh. Chủ tịch hội đồng là Chánh Thanh tra tỉnh; Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Phó Chủ tịch Thường trực; Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường là Phó Chủ tịch.

Các ủy viên gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở NN&PTNT, Văn phòng UBND tỉnh và mời đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh tham gia ủy viên hội đồng.

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ