Tháo dỡ con đường thuyền thúng Tam Thanh

THANH THẮNG 19/11/2018 02:01

(QNO) - Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) cho biết, địa phương đã tiến hành tháo dỡ con đường thuyền thúng chạy dọc bờ biển Tam Thanh.

Con đường thuyền thúng khi bị  tháo dở. Ảnh: THANH THẮNG
Con đường thuyền thúng tại Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh đưa vào hoạt động năm 2017. Ảnh: THANH THẮNG

Theo ông Bình, nguyên nhân tháo dỡ là do thời tiết đã làm hư hỏng những con thuyền thúng; tranh cũng không còn đẹp nguyên vẹn và xuống cấp nên nếu để lại thì trông lôm côm.

Việc tháo dỡ đã được báo cáo lên UBND TP.Tam Kỳ. Đối với những thuyền thúng đã quá xuống cấp thì cho tiêu hủy; thuyền thúng nào còn chắc thì cho khôi phục lại.

Theo ghi nhận của Báo Quảng Nam online vào sáng 18.11, hơn 100 bức tranh vẽ trên thuyền thúng đã được tháo dỡ hoàn toàn, con đường thuyền thúng chỉ còn lại bãi đất trống.

Còn đường thuyền thúng bị tháo dở. Ảnh: THANH THẮNG
Con đường thuyền thúng bị tháo dỡ chỉ còn lại bãi đất trống. Ảnh: THANH THẮNG

Người dân địa phương tỏ ra tiếc nuối vì con đường thuyền thúng ở Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh một thời thu hút khách du lịch, nhưng không được bảo quản, phơi mưa nắng khiến hư hỏng toàn bộ.

Trước đó, tháng 6.2017, UBND TP.Tam Kỳ đưa vào hoạt động Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh và đón nhận kỷ lục Việt Nam về bộ tranh thuyền thúng đầu tiên dài và nhiều nhất Việt Nam.

THANH THẮNG

THANH THẮNG