Cần khẩn trương mở rộng quốc lộ 40B

CÔNG TÚ 16/11/2018 06:45

Ngày 7.8.2018, Bộ GTVT ban hành Quyết định số 1674/QĐ-BGTVT phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối quốc lộ (QL) 1 đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và đường ven biển tỉnh Quảng Nam (thuộc đoạn tuyến QL40B).

Theo phê duyệt, đoạn tuyến mở rộng thuộc lý trình km1+700 -km13+765 của QL40B, qua TP.Tam Kỳ và địa phận huyện Phú Ninh (nút giao Tam Kỳ, thuộc xã Tam Thái). Đoạn tuyến này, mặt đường rất chật hẹp, có chỗ lòng đường chỉ rộng chừng hơn 4m. Phương tiện lưu thông ngày càng đông đúc, đặc biệt khi đường cao tốc đưa vào vận hành đã gia tăng đột biến xe tải có trọng tải lớn (Ảnh 1). Ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra liên miên. Hơn 2 tháng kể từ khi Quyết định số 1674/QĐ-BGTVT được phê duyệt, đến thời điểm này, dự án do Ban Quản lý dự án 5 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư vẫn chưa triển khai trên thực địa. Cử tri và cán bộ các địa phương đang chờ từng ngày, đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT bố trí nguồn lực để mở rộng QL40B, đoạn nối tiếp từ nút giao Tam Kỳ (nút giao cao tốc với QL40B) lên đến thị trấn Tiên Kỳ của huyện Tiên Phước đang chật hơn đường làng. Nếu không, việc kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trước thực trạng hạ tầng như hiện nay là rất khó khăn.

Người dân tự ý mở đường nhánh đấu nối trái phép, lấp cả mương thoát nước dọc tại lý trình km56+100, QL 14G qua địa phận huyện Đông Giang. Ảnh 2: K.K
Người dân tự ý mở đường nhánh đấu nối trái phép, lấp cả mương thoát nước dọc tại lý trình km56+100, QL 14G qua địa phận huyện Đông Giang. Ảnh 2: K.K
Nhiều người dân đi đò Tam Hải - Tam Tiến (Núi Thành) thường xuyên “quên” mặc áo phao. Ảnh 3: ĐOÀN ĐẠO
Nhiều người dân đi đò Tam Hải - Tam Tiến (Núi Thành) thường xuyên “quên” mặc áo phao. Ảnh 3: ĐOÀN ĐẠO

CÔNG TÚ

CÔNG TÚ