Có cơ sở để chấp nhận đơn khiếu nại của ông Đặng Hữu Hùng

QUỐC TUẤN 09/11/2018 03:56

Sáng 8.11, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh diễn ra buổi đối thoại do ông Trần Thanh Hà - Giám đốc Sở TN-MT chủ trì để giải quyết đơn khiếu nại của ông Đặng Hữu Hùng (trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn). Tham dự buổi đối thoại còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, UBND TP.Hội An...

Theo đơn khiếu nại, ông Hùng yêu cầu UBND TP.Hội An cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm tại phường Thanh Hà (TP.Hội An) cho gia đình ông đối với 140m²2 còn lại bên trong ranh giới hình chữ L mà UBND TP.Hội An đã công nhận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (90m2²) cho gia đình ông trước đây. Diện tích 140m2² này gia đình ông Hùng đã sử dụng trồng cây lâu năm từ lâu nhưng không có một trong các loại giấy tờ theo quy định tại Luật Đất đai 2013 và Nghị định 43/2014/NĐ-CP. Qua thanh tra, xác minh ông Phan Tấn Nghị - Phó Chánh thanh tra tỉnh thông tin, diện tích 140m2² đất mà ông Hùng yêu cầu UBND TP.Hội An cấp quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm không có tranh chấp, không nằm trong quy hoạch thực hiện các dự án công trình và chưa đền bù cho gia đình ông Hùng như UBND TP.Hội An đã thông báo, nên đủ điều kiện xem xét đơn khiếu nại của ông Hùng.

Ông Trần Thanh Hà đã đề xuất việc chấp nhận đơn khiếu nại của ông Hùng và đề nghị UBND TP.Hội An cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Hùng với diện tích khoảng 230m²2; trong đó khoảng 90m²2 đã công nhận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khoảng 140m2² UBND tỉnh chấp nhận đơn khiếu nại lần 2 của ông Hùng.

QUỐC TUẤN

QUỐC TUẤN