Sôi động thị trường Halloween

HUYỀN PHƯƠNG 22/10/2018 03:57

(QNO) - Lễ hội Halloween (hay còn gọi là Lễ hội bóng ma) du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm nay và dần trở nên phổ biến, nhất là trong giới trẻ. Dù 31.10 mới là ngày chính của lễ hội, thế nhưng tại các địa điểm siêu thị và nhà sách, không khí chuẩn bị cho Halloween đã tràn ngập và rất sôi động.

Đa dạng nhiều sản phẩm mặt nạ Halloween
Độc lạ mặt nạ Halloween. Ảnh: HUYỀN PHƯƠNG

Sản phẩm kinh dị hút khách

Nhìn chung, mặt hàng phục vụ cho Halloween năm nay có phần phong phú, kiểu dáng cũng khá đa dạng như mặt nạ quỷ, mặt nạ các con vật mèo, gấu, chú hề… và giá cả cũng không tăng nhiều so với năm trước. Bình quân mặt nạ chất liệu bằng nhựa có giá 25 đến 30 nghìn đồng. Với các loại cao cấp hơn như mặt nạ bằng chất liệu su mềm giá dao động 120 đến 150 nghìn đồng.

Được chọn mua nhiều hơn cả là các loại áo choàng và trang phục hóa trang phù thủy, siêu nhân, công chúa Elsa…, giá dao động 150 đến 200 nghìn/bộ, tùy kích thước. Các phụ kiện hóa trang kèm theo như răng giả, mắt kính phản quang, nón, túi bí ngô có giá 35 đến 70 nghìn một sản phẩm. Một số mặt hàng như bộ xương người, mạng nhện kích thước lớn tuy giá thành khá cao nhưng vẫn hút khách.

Theo ông Phan Đình Hào - quản lý nhà sách Fahasa Quảng Nam (Tam Kỳ), những năm gần đây khách hàng dần biết đến và tham gia Lễ hội Halloween nên nhu cầu mua sắm hóa trang cũng nhiều hơn trước. "Năm ngoái, hàng Halloween bán rất chạy nên từ đầu tháng 10 năm nay nhà sách nhập về số lượng nhiều, đa dạng mẫu mã hơn để kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng" - ông Hào thông tin.

Đa dạng nhiều sản phẩm  Halloween
Đa dạng sản phẩm Halloween. Ảnh: HUYỀN PHƯƠNG

Ông Nguyễn Hữu Chính - một chủ cửa hàng đồ chơi ở TP.Tam Kỳ chia sẻ, khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, nhiều bạn trẻ mua số lượng lớn để trang trí. Năm nay, các sản phẩm bí ngô và mặt nạ hóa trang được chọn mua nhiều nhất. "Bây giờ đồ chơi Halloween sôi động không kém gì đồ chơi Trung thu hay Noel nên các cửa hàng ngày càng chú trọng đến việc nhập những mẫu mã độc, lạ" - ông Chính nói.

Thời gian này, nhiều cửa hàng đã bắt đầu trang trí với phong cách ma quái, ghê rợn tạo ấn tượng cho khách ngay từ ngoài nhìn vào. Các mảng mạng nhện được đan lại trên trần nhà, một số nơi dùng những cục vải trắng lớn thấm màu đỏ tạo hình con ma hoặc quấn vải trắng cho ma nơ canh. Những con rết, rắn giả được gắn vào tay cầm ở cửa lối vào… khiến nhiều khách hàng hứng thú.

Những khu vực trên cũng là địa điểm để các bạn trẻ chụp ảnh, check in nhân dịp lễ hội. "Trẻ em bây giờ rất dạn dĩ. Một số phụ huynh dẫn con em đến mua hàng, tuy nhiên các em không hề sợ hãi mà ngược lại còn rất hào hứng chọn trang phục sao cho rùng rợn nhất" - ông Hào cho biết thêm.

Nhiều hoạt động vui chơi

Halloween là lễ hội truyền thống ở nhiều nước phương Tây. Tại Việt Nam, Halloween đang nhận được sự đón nhận hào hứng của giới trẻ như một dịp vui chơi thú vị.  

Không thể bước chân vào những bữa tiệc ma quỷ với khuôn mặt thường, nhiều bạn trẻ có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. Không ít bạn trẻ hưởng ứng ngày này bằng cách vẽ cho gương mặt mình thành những hình thù kỳ quái, hoặc mang những chiếc mặt nạ đậm chất Halloween.

Nhiều bạn trẻ có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ hội Halloween
Nhiều bạn trẻ có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng cho Lễ hội Halloween. Ảnh: HUYỀN PHƯƠNG

Chị Nguyễn Thị Thủy - làm nghề trang điểm ở TP.Hội An cho hay, mỗi dịp Halloween rất đông khách hàng tìm đến nhờ vẽ hóa trang thành những nhân vật kinh dị, đặc biệt các hình ảnh ăn theo phim đang hot như Annabelle, zombie.. "Nếu người lớn chọn tạo hình kỳ dị thì Halloween lại là cơ hội để các em nhỏ hóa thân thành nhiều nhân vật mà mình yêu thích" - chị Thủy nhìn nhận.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Trang (TP.Tam Kỳ), mấy ngày nay con gái học lớp 1 của chị đang đòi mua sắm trang phục Halloween cho giống bạn bè. Chọn lựa nhiều cửa hàng, chị quyết định mua một bộ đồ tạo hình công chúa Băng giá kèm một cây gậy ngôi sao, đơn giản vậy nhưng giá xấp xỉ 300 nghìn đồng. "Tuy đắt một chút, nhưng chắc chắn bé sẽ rất hào hứng" - chị Trang mãn nguyện.

Nhiều trường phổ thông, đại học tổ chức đêm hội như một hoạt động ngoại khóa để sinh viên, học sinh có cơ hội sáng tạo nghệ thuật, tham gia các hoạt động giao lưu. Dịp này, các bạn trẻ sẽ hóa trang rồi tập trung lại ở những sự kiện được tổ chức riêng, đi thành từng nhóm để thu hút sự chú ý hoặc đơn giản hơn là đi cà phê có trang trí Halloween hội họp bạn bè.

Halloween đang dần trở thành ngày hội của giới trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên
Halloween đang dần trở thành ngày hội của giới trẻ. Ảnh: HUYỀN PHƯƠNG

Lướt trên các trang mạng xã hội, có rất nhiều chương trình đêm tiệc Halloween đã bắt đầu bán vé từ 70 đến 100 nghìn đồng với nhiều hoạt động hấp dẫn như bói bài, vẽ hóa trang, chụp hình ma quái, biểu diễn xiếc... Nhiều nhà hàng, resort trên địa bàn TP.Đà Nẵng, TP.Hội An đã đăng tải thông tin về đêm buffet Halloween với nội dung chương trình phong phú như khi tham gia các bữa tiệc ngoài những món ăn ngon, các bạn nhỏ cùng gia đình còn được vẽ hóa trang thành những nhân vật hoạt hình, tham gia trò chơi truy tìm kho báu và nhận nhiều quà tặng bất ngờ.

Hằng năm vào dịp Halloween, các nhà hàng, quán bar khu vực ven sông Hoài (TP.Hội An) cũng sẽ trang trí và tổ chức hóa trang để thu hút khách du lịch. Không chỉ có sự ma mị, rùng rợn, không gian trầm mặc, say đắm với những chiếc đèn lồng lung linh tỏa sáng sẽ giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ.

"Halloween là dịp có thể thỏa sức sáng tạo, đồng thời nếu các bạn hiểu đúng tinh thần của lễ hội thì đây sẽ là sân chơi mới lạ, nhiều cảm xúc thể hiện sự gắn kết, hội nhập về văn hóa với thế giới" - Lê Văn An - sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung nhìn nhận. Có lẽ vì vậy, mà 2 năm qua dịp Halloween nào An cũng tham gia cùng bạn bè. Với An, khi khoác lên mình những bộ trang phục hóa trang ma quái sẽ mang đến một cảm giác hào hứng đầy vui nhộn. Và, An chờ đợi Lễ hội Halloween đang đến gần.

HUYỀN PHƯƠNG

HUYỀN PHƯƠNG