Hơn 80 triệu thuê bao 11 số của 5 nhà mạng đã được chuyển đổi về 10 số

Theo ictnews.vn 08/10/2018 02:17

(QNO) - Với việc Viettel Telecom vừa công bố hoàn tất đợt chuyển đổi mã mạng cuối cùng, đến nay toàn bộ hơn 80 triệu thuê bao 11 số của 5 nhà mạng Viettel, MobiFone, VNPT (VinaPhone), Vietnamobile và Gmobile đã được chuyển sang 10 số.

Tin liên quan

  • Chuyển SIM 11 số về 10 số: Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng
  • Đêm qua, Viettel, MobiFone, VinaPhone đã chuyển thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên thành công
  • MobiFone đã chuyển 1.000 SIM 11 số về 10 số
  • Bộ TT&TT công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng từ ngày 15/9/2018
Theo khuyến nghị của các chuyên gia, đây chính là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ và đăng ký thay đổi số điện thoại liên hệ tại các ngân hàng để tránh gián đoạn liên lạc, dịch vụ (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: sacombank.com.vn)
Theo khuyến nghị của các chuyên gia, đây chính là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ và đăng ký thay đổi số điện thoại liên hệ tại các ngân hàng để tránh gián đoạn liên lạc, dịch vụ (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: sacombank.com.vn)

Ngày 7/10/2018, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố đã hoàn tất đợt chuyển đổi mã mạng cuối cùng với đầu số 0162 sang 032, kết thúc 9 đợt thực hiện như kế hoạch ban đầu mà không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Viettel Telecom cho hay, sau 9 đợt chuyển đổi mã mạng bắt đầu từ ngày 15/9 đến nay, gần 52 triệu thuê bao 11 số của Viettel đã được sử dụng dải đầu số từ 032 đến 039 liền mạch, trong đó có nhiều đầu số được khách hàng đánh giá cao như 033, 036, 038 và 039.

Như vậy, với việc Viettel hoàn thành 9/9 đợt chuyển đổi mã mạng, thời điểm hiện tại, toàn bộ hơn 80 triệu thuê bao 11 số của 5 doanh nghiệp di động gồm Viettel, VNPT (VinaPhone), MobiFone, Vietnamobile, Gmobile đã được chuyển đổi sang 10 số. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, đây chính là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ để tránh gián đoạn liên lạc.

Để hỗ trợ người dùng, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đã cung cấp miễn phí tính năng hỗ trợ chuyển đổi tự động danh bạ 11 số về 10 số trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình – My Viettel, My VNPT, My MobiFone. Với các ứng dụng này, người dùng không phân biệt là thuê bao mạng nào đều được hỗ trợ cập nhật, đồng bộ danh bạ theo đầu số mới chỉ trong vài giây, thay vì phải thực hiện thủ công với từng số.

Theo lộ trình được Bộ TT&TT đưa ra, liên lạc tới thuê bao 11 số (gồm thoại và SMS) sẽ được các nhà mạng duy trì đến hết ngày 14/11/2018. Trong thời gian này, các cuộc gọi và tin nhắn đến số điện thoại 11 số vẫn thực hiện được, tuy nhiên từ ngày 15/11/2018, sẽ không thực hiện được. Do đó, trong khoảng thời gian trước ngày 15/11/2018, người dùng cần lưu ý cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại liên hệ tại các ngân hàng, ứng dụng dịch vụ… để tránh gián đoạn dịch vụ.

Một trong những việc đã được các nhà mạng cũng như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến nghị các chủ thuê bao di động 11 số chuyển đổi sang 10 số đợt này cần lưu tâm thực hiện đó là đăng ký đổi thông tin số điện thoại cho các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking mà mình đang sử dụng tại các ngân hàng. Bởi lẽ, nếu không đổi số điện thoại, sau ngày 14/11/2018, những chủ thuê bao sử dụng số điện thoại 11 số để liên kết với tài khoản ngân hàng sẽ không thể nhận được tin nhắn OTP khi thực hiện lệnh chuyển tiền cũng như không nhận được tin nhắn thông báo về biến động số dư tài khoản…

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều đã công bố các phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số. Người dùng có thể truy cập vào website của các ngân hàng để thực hiện các thao tác đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số theo hướng dẫn.

Để hỗ trợ khách hàng, sau mỗi đợt chuyển đổi thành công, các thuê bao đều đã nhận được tin nhắn thông báo của các nhà mạng. Trong thời gian tới, các nhà mạng sẽ tiếp tục nhắn tin thông báo về việc chuyển đổi mã mạng di động đến người dùng. Đơn cử như, từ nay đến hết ngày 14/11/2018, VinaPhone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số, từ ngày 15/11/2018 VinaPhone sẽ phát âm báo cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Tương tự, với Viettel - nhà mạng vừa hoàn tất chuyển đổi 52 triệu thuê bao sang đầu số 03 mới, Viettel cũng duy trì hỗ trợ quay số liên lạc theo cả đầu số mới và cũ đến hết hết ngày 14/11/2018. Kết thúc thời gian này, Viettel sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới đến hết tháng 6/2019.

Theo ictnews.vn

Theo ictnews.vn