Điện lực TP.HCM lên tiếng sau sự cố Zalo, Zing và nhiều tờ báo điện tử "tê liệt" vì mất điện
(QNO) - Tổng Công ty điện lực TP.HCM cho biết kế hoạch cắt điện đã được thông báo đến các doanh nghiệp từ trước đó và sự cố trong quá trình vận hành máy phát dự phòng của VNG đã ảnh hưởng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử.
Tin liên quan
|
Ảnh minh hoa: Vietnamnet. |
Chiều 23/9, Tổng Công ty điện lực TP.HCM vừa chính thức thông tin về sự cố mất điện, gây ảnh hưởng đến hàng loạt tờ báo điện tử như Thanh Niên, VOV, Pháp Luật TP.HCM và nhiều sản phẩm của VNG như Zing Mp3, Zalo, Báo Mới,...
Theo thông tin từ Tổng Công ty điện lực TP.HCM, căn cứ theo Kế hoạch cắt điện công tác phụ vụ sửa chữa lưới điện (thực hiện thay 2 đầu cáp tại trạm T8-9 và 1 đầu cáp tại trạm T12-13), vào ngày thứ Ba (18/9), Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVN TP.HCM) đã có văn bản gửi cho Công viên phần mềm Quang Trung thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện để thực hiện công tác trên vào ngày Chủ Nhật, thời gian từ 9 giờ 00 đến 14 giờ 00 ngày 23/9.
Công ty điện lực An Phú Đông cũng đã đề nghị công viên phần mềm Quang Trung, phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp ở trong công viên biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế. Phía Công viên phần mềm Quang Trung xác nhận đã thông báo cho các doanh nghiệp.
Sáng Chủ Nhật (23/9), ngành điện tiến hành cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước, các doanh nghiệp trong Công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có đơn vị VNG.
Tuy nhiên, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử. Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực An Phú Đông đã phối hợp với VNG để khắc phục sự cố.
Ở thời điểm hiện tại, như Thanh niên, Zing, VOV, Báo mới,...đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hàng chục triệu người vẫn chưa thể sử dụng được ứng dụng Zalo.
Theo ictnews.vn