Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2018
(QNO) - Sáng nay 6.9, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ VH-TT&DL và UBND TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đối tác, đơn vị liên quan khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 - ITE HCMC 2018.
Khai mạc ITE HCMC 2018. Ảnh: KHÁNH LINH |
ITE là sự kiện thương mại du lịch quốc tế hàng năm và lớn nhất khu vực hạ nguồn sông Mê Kông; thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế cùng các đơn vị triển lãm đến tham gia kết nối, khám phá những cơ hội kinh doanh mới. Bắt đầu từ năm 2009, triển lãm ITE HCMC được Bộ VH-TT&DL, Tổng cục Du lịch và UBND TP.Hồ Chí Minh thống nhất phối hợp thực hiện.
Hội chợ là nơi kết nối người mua kẻ bán từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: KHÁNH LINH |
Qua 13 năm tổ chức, ITE HCMC không chỉ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, giúp quảng bá, xúc tiến thương mại và thu hút khách du lịch đến với Việt Nam; mà đó còn là sự kiện có quy mô quốc tế uy tín, tác động mạnh mẽ vào ngành du lịch của khu vực, góp phần trao đổi khách du lịch, đồng thời giới thiệu các địa điểm du lịch hấp dẫn ở từng quốc gia.
Rộn ràng kẻ bán người mua. Ảnh: KHÁNH LINH |
ITE HCMC năm nay đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại 4 khu vực trọng điểm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á. Đặc biệt, với khả năng thu hút hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, ITE HCMC 2018 còn là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của mình cho thị trường du lịch inbound và outbound.
Ba địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế cùng tham gia tổ chức gian hàng chung. Ảnh: KHÁNH LINH |
Tham dự ITE HCMC năm nay, 3 địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế cùng chung một gian hàng diện tích 54m2 với 15 doanh nghiệp tham gia. Riêng Quảng Nam có 5 đơn vị gồm: Hoi An Historic Hotel, Silk Sense Hoi An River Resort, Hoi An Silk Marina Resort & spa, Hoi An Central Boutique Hotel and spa, Grandvio Ocean Resort. Ngoài ra, một số đơn vị tham gia độc lập có gian hàng riêng hoặc trực tiếp tiếp xúc kết nối đối tác như Làng lụa Hội An, khách sạn Đèn Lồng, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh...
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được doanh nghiệp tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của người mua. Ảnh: KHÁNH LINH |
ITE HCMC 2018 còn thu hút 375 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng; các công ty lữ hành; cùng với đó là các tập đoàn lớn đại diện du lịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất cùng các doanh nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành như: Hà Nội, Quảng Bình, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Du khách quốc tế tham gia hội chợ. Ảnh: KHÁNH LINH |
Hội chợ dự kiến sẽ có hơn 270 người mua quốc tế (là các hãng lữ hành outbound nước ngoài đến từ 40 thị trường trọng điểm), 50 người mua outbound Việt Nam cùng 30.000 lượt khách tham quan công chúng và thương mại.
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện (thứ 4 phải sang) chụp ảnh lưu niệm trước gian hàng 3 địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Ảnh: KHÁNH LINH |
Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra một số sự kiện du lịch như “Đêm du lịch Campuchia”, “Đêm du lịch Lào”, Hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc… Đặc biệt, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa những doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cũng đã được mở trước đó một tháng so với thời điểm hội chợ diễn ra. Bên cạnh đó, sau những ngày tham gia sự kiện, người mua và báo chí quốc tế còn được đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam...
KHÁNH LINH