Tuyên truyền an toàn giao thông tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quế Sơn)

CÔNG TÚ 06/09/2018 03:00

(QNO) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho hơn 1.100 học sinh, thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú, Quế Sơn).

Hỏi đáp các tình huống khi tham gia giao thông. Ảnh: CT
Hỏi đáp các tình huống khi tham gia giao thông. Ảnh: C.T

Ban ATGT tỉnh đã thông tin khái quát tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước và của Quảng Nam; tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em, nguyên nhân và hậu quả dẫn đến vấn nạn thương tâm này. Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phổ biến các kiến thức pháp luật về ATGT, quy tắc đảm bảo an toàn đối với người điều khiển xe máy, xe đạp điện, xe thô sơ và người đi bộ; ý nghĩa các biển báo giao thông, kỹ năng xử lý các tình huống và văn hóa khi tham gia giao thông. 

Trao suất học miễn phí giấy phép lái xe. Ảnh: CT
Trao suất học miễn phí giấy phép lái xe. Ảnh: C.T

Cách thức lồng ghép bằng tuyên truyền và đặt câu hỏi trực tiếp cho học sinh trả lời đã tạo nên không khí sôi nổi, truyền cảm hứng giúp các em tiếp thu nội dung tuyên truyền một cách hiệu quả nhất. Em Võ Thị Ngọc Quý (học sinh lớp 12/1) cho biết, nhờ chương trình mà các em có thêm kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân mình khi tham gia giao thông.

Dịp này, Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam tặng 3 suất học miễn phí giấy phép lái xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

CÔNG TÚ

CÔNG TÚ