Trách nhiệm với xã hội
Không chỉ cung cấp cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng nổi trội, 12 năm qua, VCB Quảng Nam cũng đã đóng góp hơn 32 tỷ đồng, thực hiện đền ơn, đáp nghĩa và an sinh xã hội.
Một tượng đài chiến thắng uy nghi dựng trên đồi Thượng Đức, hướng mặt theo con nước Vu Gia ngập ngừng về xuôi, đã được khánh thành ngay trong ngày kỷ niệm 40 năm (7.8.2014) tôn vinh những người đã hy sinh, nằm lại đất mẹ. Ngày khánh thành, Trung tướng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Xuân Thệ nói sự trở về chiến trường này cũng là lời tạ tội với người đã khuất, những người đã nhận sự hy sinh để “giành” sự sống cho đồng đội. Tượng đài như nén tâm nhang của những người may mắn sống sót trên chiến trường Thượng Đức kính dâng và tri ân hương hồn của các liệt sĩ, sẽ khó có thể hoàn thành nếu không có sự tài trợ từ VCB Quảng Nam. Trong tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng cho dự án, thì có đến 10 tỷ đồng từ ngân hàng này đóng góp.
Hình ảnh những gương mặt học sinh, sinh viên học giỏi, có nhiều năng khiếu sáng tạo, nẩy mầm trong những hoàn cảnh khác nhau bừng khuôn mặt hạnh phúc trong những ngày nhận học bổng từ Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng do Báo Quảng Nam khởi xướng đã khiến lãnh đạo VCB Quảng Nam động lòng. Ông Nguyễn Quang Việt - Giám đốc VCB Quảng Nam cho rằng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng hướng về chiều sâu năng lực thực chất học sinh, sinh viên, tiếp sức cho các “nhân tài”, góp lửa cho tương lai nên đã quyết định tài trợ và đồng hành kể từ năm 2017.
Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng đang là mối quan tâm của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, và VCB Quảng Nam cũng không là ngoại lệ. Nhân viên của VCB Quảng Nam đã từng lên đường tham gia các chương trình nghĩa tình Trường Sơn, xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, dựng trường mầm non… Những người nghèo trên đỉnh Ngọc Linh xa xôi hay những vùng cao trắc trở Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My vui mừng chia sẻ rằng chính VCB Quảng Nam là “cần câu cơm” của họ bởi chính ngân hàng này đã tài trợ hàng trăm con bò giống cho hộ nghèo. Những món quà này có thể chưa giúp họ có một cuộc sống sung túc, nhưng ít nhất cũng đã chia sẻ khó khăn, giúp họ vượt qua cuộc sống khó khăn hiện thời.
Gần đây, trong các diễn ngôn của doanh nghiệp đều có phần hướng về cộng đồng. Bởi thước đo sự kính trọng, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân, không phải công ty lớn hay nhỏ, kiếm được bao nhiêu lợi nhuận, mà quan trọng hơn là doanh nghiệp đã mang lại cho xã hội cái gì, có góp phần làm thay đổi xã hội, tạo dựng niềm tin cho cộng đồng và làm cho cuộc sống của con người tốt lên hay không? Đó là một trong những lý do sẽ góp lửa hành trình cho “đại gia đình” VCB Quảng Nam tiếp tục hướng về cộng đồng bằng những chương trình đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội ngày càng thiết thực hơn.
TÙY PHONG