Công ty Bảo Việt Quảng Nam triển khai chính sách bảo hiểm theo Nghị định 17

Q.VIỆT 20/07/2018 08:48

Chiều 19.7, tại hội trường UBND xã Tam Quang (Núi Thành), Công ty Bảo Việt Quảng Nam phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai chính sách bảo hiểm theo Nghị định 17 sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản.

Tại hội nghị, hàng trăm ngư dân hoạt động xa bờ của 2 xã Tam Quang và Tam Hải đã được phổ biến các kiến thức cơ bản về bảo hiểm. Theo đó, các chủ tàu khai thác hải sản xa bờ và thực hiện hậu cần trên các vùng biển xa sẽ được hỗ trợ 100% chi phí mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên, 50% chi phí mua bảo hiểm thân tàu (không bao gồm trang thiết bị đánh bắt hải sản, ngư lưới cụ). Để được nhận hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm, ngư dân phải có tàu cá có công suất máy chính từ 90CV trở lên; là thành viên của tổ, đội hợp tác nghề cá; có giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá, giấy phép sản xuất trên các vùng biển xa; đã thực hiện đăng ký thuyền viên và được cơ quan nhà nước cấp sổ danh bạ thuyền viên; được xác nhận bởi chính quyền cấp xã. Công ty Bảo Việt Quảng Nam cam kết bảo hiểm tổn thất toàn bộ, tổn thất bộ phận xảy ra đối với thân tàu cá được bảo hiểm do các sự cố, tai nạn, thiên tai; bảo hiểm tai nạn thuyền viên đối với các trường hợp ngư dân bị chết, mất tích, bị thương tật khi đang tham gia sản xuất trên tàu cá.

Tại hội nghị, Công ty Bảo Việt Quảng Nam đã chi trả bồi thường gần 9 tỷ đồng đối với ngư dân Trần Văn Độ (xã Tam Hải, Núi Thành) - chủ tàu QNa-91515 đã bị cháy khi neo đậu tại khu vực thôn Long Thạnh Đông, thuộc xã Tam Hải.

 Q.VIỆT

Q.VIỆT