Khám chữa bệnh và phát quà cho người dân xã Phước Kim

NGUYỄN DƯƠNG 17/07/2018 16:50

(QNO) - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phước Sơn vừa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang (thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn) khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phước Kim.

TTYT huyện Phước Sơn tiến hành khám chữa bệnh cho bà con xã Phước Kim
TTYT Phước Sơn khám bệnh, cấp thuốc cho người dân xã Phước Kim. Ảnh: N.D

Hơn 1.030 người dân được thăm khám, làm các xét nghiệm thông thường và cấp thuốc miễn phí. Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Long - Phó Giám đốc TTYT huyện Phước Sơn, Phước Kim là nơi có tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số cao, việc chăm sóc sức khỏe ở đây còn hạn chế. Vì vậy, đợt thăm khám này nhằm sàng lọc các đối tượng bị bệnh để có lộ trình điều trị hợp lý. Đồng thời cũng là dịp để bổ sung những lý lịch trích ngang, tiền sử bệnh lý vào hồ sơ sức khỏe điện tử mà Sở Y tế đang tiến hành.

Những người nào mắc bệnh nhẹ, thông thường thì sẽ được cấp phát thuốc điều trị sơ bộ và thuốc bổ để uống. Những trường hợp bị bệnh nặng sẽ đưa đến trạm y tế hay TTYT huyện để tiếp tục chữa trị.
Trường hợp bệnh nhẹ, thông thường thì sẽ được cấp phát thuốc điều trị sơ bộ và thuốc bổ; bệnh nặng sẽ đưa đến Trạm Y tế xã hay TTYT huyện để tiếp tục chữa trị. Ảnh: N.D

Tại chương trình, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Lý Châu Giang trao tặng 278 suất quà cho những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá hơn 300 nghìn đồng. Tổng giá trị chương trình khám chữa bệnh và phát quà hơn 200 triệu đồng.

NGUYỄN DƯƠNG

NGUYỄN DƯƠNG