Samsung Galaxy S10 và LG 8 sẽ dùng màn hình OLED phát âm thanh

TẠ XUÂN QUAN 26/06/2018 13:49

(QNO) - Thông tin từ trang The Indian Express cho biết, các smartphone thế hệ mới là Samsung Galaxy S10 và LG 8 có thể dùng công nghệ phát âm thanh từ màn hình OLED.

Các ấn phẩm của Hàn Quốc lưu ý rằng cả Samsung và LG đang lên kế hoạch cho ra mắt công nghệ “phát ra âm thanh” bắt đầu vào năm tới, trước đây đã thể hiện nguyên mẫu của công nghệ tại hội chợ triển lãm thông tin hiển thị.

Công nghệ hiển thị mới sẽ cho phép phát ra âm thanh thông qua màn hình của điện thoại, loại bỏ sự cần thiết phải có tai nghe phía trước. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể kéo dài hiển thị đến tận mép màn hình.

Màn hình OLED này có kích cỡ 6,2 inch sử dụng rung và dẫn truyền xương để truyền âm thanh trong phạm vi 100-800 Hz. Giống như Samsung, hãng LG cũng đang làm việc trên một công nghệ màn hình OLED “phát ra âm thanh” tương tự.

Thông tin từ Ice Universe cho biết Galaxy S10 sẽ sử dụng con chip Exynos 9820 do chính Samsung sản xuất, có hiệu năng mạnh mẽ, thậm chí còn vượt qua A12 của Apple.

Samsung và LG sẽ không phải là người đầu tiên thương mại hóa công nghệ hiển thị này. Xiaomi Mi Mix là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới giới thiệu công nghệ âm thanh phát ra từ màn hình hiển thị. Điểm nổi bật của Mi Mix là sự vắng mặt của một tai nghe phía trước và một thiết kế toàn màn hình. Vivo gần đây đã tung ra điện thoại thông minh hàng đầu Nex sử dụng công nghệ SoundCasting bằng cách biến màn hình thành loa. Công nghệ này tăng cường chất lượng âm thanh với âm trầm mạnh mẽ hơn, và nhẹ nhàng hơn, mượt mà.

Samsung Galaxy S10 có thể được phát hành vào tháng 1.2019. Điện thoại này sẽ được trang bị camera cảm biến 3D tương tự như FaceID của iPhone X và máy quét vân tay dưới màn hình. Trong khi đó, LG G8 được cho là đi kèm với một màn hình độ phân giải 4K và một máy quét vân tay trong hiển thị.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN