Khai mạc Liên hoan Phát thanh - truyền hình tỉnh Quảng Nam lần thứ VI

THÀNH CÔNG 12/06/2018 16:54

Tin liên quan

  • Liên hoan Phát thanh - truyền hình tỉnh Quảng Nam: Ngày hội của báo hình và báo nói

(QNO) - Chiều 12.6, tại Đài Phát thanh - truyền hình (PT-TH) Quảng Nam (QRT), Liên hoan PT-TH tỉnh Quảng Nam lần thứ VI năm 2018 chính thức khai mạc.

ông Mai Văn Tư - Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH tỉnh phát biểu khai mạc liên hoan. Ảnh: T.C
Ông Mai Văn Tư - Giám đốc, Tổng Biên tập QRT phát biểu khai mạc liên hoan. Ảnh: T.C

Liên hoan năm nay, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động trên lĩnh vực PT-TH, qua đó tạo điều kiện cho toàn ngành làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đặt ra trong công tác tuyên truyền thời gian đến. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng đến dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2018).

Phát biểu khai mạc, ông Mai Văn Tư - Giám đốc, Tổng Biên tập QRT cho hay, đây là kỳ liên hoan có số lượng đơn vị và tác phẩm tham gia dự thi nhiều nhất. Trong 28 đơn vị dự thi có 18 Đài TT-TH các huyện, thị xã, thành phố; 4 phòng nội dung của QRT (Thời sự, Chuyên đề, Văn nghệ & giải trí, Biên tập Tiếng dân tộc) và các chuyên mục cộng tác, gồm An ninh Quảng Nam, Quốc phòng toàn dân, Vì chủ quyền an ninh biên giới biển đảo, Sức khỏe cho mọi người, Diễn đàn các cấp hội nông dân, Truyền hình Thanh niên Quảng Nam.

Liên hoan lần này thu hút khá đông các đơn vị dự thi ở 5 thể loại. Ảnh: T.C
Liên hoan lần này thu hút khá đông đơn vị dự thi ở 5 thể loại. Ảnh: T.C

Nhà báo Trần Viết Trung - Trưởng phòng Chương trình QRT, thành viên Ban tổ chức cho biết, Liên hoan PT-TH toàn tỉnh năm nay có 159 tác phẩm tham gia dự thi (tổng thời lượng 1.225 phút) ở 5 thể loại, gồm 43 phóng sự ngắn truyền hình, 33 phóng sự truyền hình, 15 phim tài liệu, 32 tác phẩm phát thanh “Người tốt việc tốt” và 36 phóng sự phát thanh.

So với Liên hoan PT-TH lần thứ V năm 2016 tăng 1 đơn vị, tăng 30 tác phẩm dự thi. Năm nay, thể loại phóng sự ngắn truyền hình được thay cho phim chuyên đề - khoa giáo; ưu tiên đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nói về mục đích, ý nghĩa, ông Mai Văn Tư nhấn mạnh: “Liên hoan lần này là hoạt động truyền thống của ngành, là dịp để những người làm PT-TH trong cả tỉnh gặp mặt, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, cùng nâng cao nghiệp vụ và lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng chương trình. Những hạn chế trong hoạt động của ngành cũng được thẳng thắn trao đổi, thảo luận, nhằm tìm ra những hướng đi mới, giúp ngành PT-TH của tỉnh và các địa phương phát triển một cách chuyên nghiệp hơn”.

Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan. Ảnh: T.C
Đại diện Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị tham gia liên hoan. Ảnh: T.C

Được biết, trong khuôn khổ liên hoan, các đại biểu cũng sẽ được tham dự tọa đàm trao đổi nghiệp vụ giữa các đơn vị dự thi với các phòng chuyên môn của QRT. Ngoài ra, liên hoan cũng sẽ giới thiệu một số trang thiết bị, công nghệ mới về phim trường ảo; tổ chức giao lưu, gặp gỡ những người làm báo Quảng Nam.

Liên hoan PT-TH tỉnh Quảng Nam lần thứ VI sẽ bế mạc vào chiều tối mai 13.6.

THÀNH CÔNG

THÀNH CÔNG