Trình duyệt Chrome sẽ không cần cảnh báo bảo mật cho các web HTPPS

TẠ XUÂN QUAN 22/05/2018 15:09

(QNO) - Khi dùng trình duyệt Chrom để lướt web trên dòng địa chỉ sẽ xuất hiện chữ bảo mật cùng hình một chiếc khóa. Nếu dùng trình duyệt tiếng Anh, nó là Secure. Những chữ này sẽ biến mất kể từ Chrome 69 từ tháng 9 năm nay.

Dấu hiệu bảo mật trên trình duyệt Chrome
Dấu hiệu bảo mật trên trình duyệt Chrome.

Trang The Verge cho biết thay vào đó, chỉ có các trang web không có chứng chỉ HTTPS mới bị báo cáo "Không bảo mật" với dòng chữ màu đỏ trong Chrome phiên bản 70 từ tháng 10.2018.

HTTPS là phiên bản an toàn hơn của HTTP, hoạt động như một giao thức truyền thông kết hợp giữa HTTP và SSL hoặc TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên internet, giúp người dùng an toàn hơn khi duyệt web và hacker sẽ khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu.

Giao thức HTTPS còn sử dụng phương thức mã hóa, chứng chỉ số để điều hướng người dùng thực sự truy cập vào trang web mà mình mong muốn chứ không phải liên kết giả mạo. Theo đó, dữ liệu người dùng sẽ được giữ an toàn bởi bên thứ ba bằng cách sử dụng các công nghệ cơ bản đằng sau HTTPS.

Như vậy Google ngày càng chú trọng hơn vấn đề bảo mật cho người dùng vì vào các trang HTPPS là an toàn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng Chrome vẫn nên thông báo cho người dùng, nhưng bằng cách nào đó tối giản hơn thay vì xóa hoàn toàn thông báo.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN