Google Photos giới thiệu nhiều tính năng mới

TẠ XUÂN QUAN 14/05/2018 15:58

(QNO) - Google Photos là ứng dụng thư viện mặc định trên Google Pixel, Android One và nhiều thiết bị giao diện người dùng Android khác. Ứng dụng bổ sung này đóng vai trò là nền tảng lưu trữ đám mây cho ảnh và có thể được đặt để tự động đồng bộ hóa, tải lên bất kỳ ảnh mới nào được chụp trên điện thoại thông minh lên đám mây. Vừa qua tại Google I/O 2018, công ty đã công bố các tính năng mới cho Google Photos.

Theo trang bgr.in thì một tính năng mới quan trọng trong bản cập nhật Google Photos là "Color Pop". Tính năng này tạo ra hình ảnh mà đối tượng của ảnh được giữ màu, trong khi nền và phần còn lại của ảnh chuyển sang màu đơn sắc. Điều này tự nhiên tạo ra một hiệu ứng cách điệu thú vị thể hiện chủ đề ở trung tâm của sự chú ý trong hình ảnh.

Thuật toán của Google sẽ quét ảnh để quyết định hiệu ứng nào phù hợp nhất với hình ảnh và một số hình ảnh nhất định sẽ có hiệu ứng Color Pop. Tuy nhiên, bạn thực sự không thể biết hình ảnh nào sẽ nhận được hiệu ứng, điều này gây ngạc nhiên thông qua ứng dụng Google Photos. Theo trang Android Headlines thì một số người dùng báo cáo rằng hiệu ứng hiện đang hiển thị trên ứng dụng của họ. Tuy nhiên, không chắc chắn đây là tính năng dựa trên ứng dụng hoặc tính năng phía máy chủ, nhưng người dùng đang báo cáo tính năng này trong ứng dụng được cập nhật.

Ảnh cách điệu của Google xuất hiện trong phần trợ lý của ứng dụng Google Photos. Tại đây, bạn có thể xem hình ảnh mà AI của Google đã thêm hiệu ứng và lưu chúng vào điện thoại của bạn nếu bạn muốn. Tính năng chính của Google Photos được coi là bộ nhớ đám mây của nó; bạn có bộ nhớ không giới hạn cho ảnh của mình ở độ phân giải giảm nhẹ, bạn cũng có thể lưu ảnh ở độ phân giải đầy đủ nếu không hài lòng với ảnh chiếm không gian trên đám mây của mình. Dịch vụ cho phép bạn xem hình ảnh của mình trên bất kỳ thiết bị, nền tảng được kết nối nào của bạn, và cho phép người dùng thực hiện các yêu cầu lưu trữ file hình ảnh trên bộ nhớ thiết bị.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN