Hoàn thành dứt điểm việc hỗ trợ xây dựng nhà ở người có công trong tháng 9.2018

DIỄM LỆ 11/05/2018 08:37

Sáng 10.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC) theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Quyết định số 3363 của UBND tỉnh, toàn tỉnh đến cuối năm 2017 hoàn thành 19.623 nhà ở NCC, số này các địa phương đang thực hiện các thủ tục quyết toán. Năm 2018, UBND tỉnh có Quyết định số 966 hỗ trợ xây mới và sửa chữa 9.809 nhà ở NCC. Trong đó, đã và đang thực hiện xây dựng là 3.656 nhà, chưa thực hiện 6.066 nhà và chuyển nguồn khác hoặc loại khỏi danh sách do không đủ điều kiện là 87 nhà. Qua kiểm tra, rà soát, các địa phương đề nghị hỗ trợ 300 trường hợp NCC đã chết nay còn lại con đang ở trong căn nhà đó; xem xét về nguồn kinh phí đối với 893 nhà chuyển từ sửa chữa sang xây mới với nguồn kinh phí chênh lệch là 16,96 tỷ đồng.

Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đã phê bình các địa phương chưa có báo cáo quyết toán kinh phí thực hiện Quyết định 22 gồm Tam Kỳ, Hội An, Phú Ninh, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tây Giang; yêu cầu các địa phương phải thực hiện khẩn trương đến ngày 31.5 hoàn thành quyết toán. Các địa phương cần kiện toàn ban chỉ đạo, nếu để phát sinh số lượng nhà ở và kinh phí ngoài kế hoạch được giao thì địa phương tự chịu trách nhiệm. Cần lồng ghép những chính sách, huy động sự tham gia xã hội hóa; nghiệm thu và thanh quyết toán kinh phí cho người dân. Đối với số nhà thực hiện trong năm 2018, đến ngày 30.9.2018 phải hoàn thành dứt điểm. Đặc biệt, các địa phương phải phòng ngừa và xử lý nghiêm đối với trường hợp trục lợi chính sách. Các thành viên của Ban chỉ đạo cấp tỉnh được phân công đứng điểm các địa bàn phải thường xuyên kiểm tra, giám sát. Yêu cầu các địa phương rà soát lại danh sách nhà được hỗ trợ, tuyệt đối đảm bảo đúng đối tượng, được bình chọn công khai, tránh giải quyết theo cảm tính, thân quen, kể cả 300 trường hợp là con NCC đã từ trần đều phải có báo cáo cụ thể đến UBND tỉnh xem xét, trình xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy.

DIỄM LỆ

DIỄM LỆ