Ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ tư

NAM VIỆT 07/05/2018 14:59

(QNO) - Ngày 7.5, lễ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 4 của ông Putin được tổ chức tại Điện Kremlin, thủ đô Moscow. Đây là lễ nhậm chức Tổng thống thứ 7 trong lịch sử hiện đại Nga. 

Tổng tống Nga Putin. Ảnh: .rferl.org
Tổng tống Nga Putin. Ảnh: rferl.org

Như vậy, Tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền nước Nga tới năm 2024. Ông Putin bước vào nhiệm kỳ mới này với sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Nga. Trước đó trong cuộc bầu cử ngày 18.3, ông Putin giành chiến thắng áp đảo khi nhận được gần 77% phiếu bầu.

Tổng thống Putin cho biết chương trình nghị sự nội bộ sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông trong nhiệm kỳ 6 năm tới, trong đó bao gồm việc đảm bảo đà phát triển của kinh tế Nga, tạo động lực đổi mới trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, sản xuất công nghiệp, hay cơ sở hạ tầng; nâng cao mức sống cho người dân. 

Bên cạnh đó, Nga sẽ tập trung tăng cường khả năng phòng thủ. Tuy nhiên, Tổng thống Putin nói Moscow không muốn chạy đua vũ trang và sẽ làm mọi cách để giải quyết mâu thuẫn với các nước khác trong bối cảnh quan hệ Nga - phương Tây đang căng thẳng.

Lễ nhậm chức của ông Putin diễn ra trong bối cảnh nước Nga đang chuẩn bị cho lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng phát xít (9.5).

NAM VIỆT

NAM VIỆT