Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII: Ấn tượng đêm khai mạc

TƯỜNG VY 07/05/2018 08:45

Tối 4.5 tại sân vận động Tam Kỳ đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII với nhiều màn trình diễn hấp dẫn.

Quang cảnh lễ khai mạc đại hội. Ảnh: T.VY
Quang cảnh lễ khai mạc đại hội. Ảnh: T.VY

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng hơn 10.000 vận động viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh tham dự buổi lễ.

Hoành tráng

Năm nay, lễ khai mạc đại hội được tổ chức khá hoành tráng với phần diễu binh, diễu hành của hơn 2.000 người đến từ các lực lượng vũ trang, đoàn thể, các em học sinh và 18 huyện, thị xã, thành phố trong nền nhạc hào hùng do đội quân nhạc Quân khu V thể hiện. Sau khi kết thúc phần diễu binh, diễu hành, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhận ngọn đuốc đại hội rước từ Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng từ vận động viên (VĐV) tiêu biểu của thể thao xứ Quảng Phạm Thị Thu Hiền và châm đuốc thắp sáng đài lửa đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của đại hội là nhằm đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia các hoạt động TD-TT để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, góp phần cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần; đồng thời đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào; tuyển chọn các tài năng chuẩn bị cho Đại hội TD-TT toàn quốc. “Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm 2018 là ngày hội tranh tài của các VĐV tiêu biểu, xuất sắc đến từ các vùng, miền trong tỉnh. Thông qua đại hội sẽ tuyển chọn được những VĐV xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao, chuẩn bị tham gia thi đấu tại các giải thể thao quốc gia và Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VIII sắp tới. Đại hội cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá sự lớn mạnh và phát triển về mọi mặt của sự nghiệp TD-TT tỉnh nhà trong thời gian qua. Thông qua các lần tổ chức đại hội TD-TT toàn tỉnh và các lễ hội văn hóa thể thao, hội thi thể thao các dân tộc thiểu số, phong trào TD-TT quần chúng đã có bước phát triển mạnh mẽ trong tất cả đối tượng và địa bàn, tạo phong trào luyện tập rộng rãi trong nhân dân, giúp tăng cường sức khỏe, thể chất ở mỗi người, mỗi gia đình” - đồng chí Lê Văn Thanh nói.
Chương trình đồng diễn chào mừng với chủ đề “TD-TT Quảng Nam - Nâng cao sức khỏe - Tạo động lực phát triển” do Công ty TNHH Hùng Trí thực hiện được tiếp tục ngay sau phần lễ đã tạo ấn tượng cho người xem bằng hình ảnh đa dạng sắc màu. Chương trình do gần 1.400 diễn viên, VĐV, học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh tham gia biểu diễn trong gần 1 giờ. Thông điệp của chương trình đã thể hiện Quảng Nam một vùng danh thắng về thiên nhiên, văn hóa, có nhiều tiềm năng kinh tế xã hội, nguồn nhân lực đến TD-TT để phát triển mạnh hơn trong tương lai.

Hấp dẫn so tài

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII diễn ra trong 2 năm 2017-2018 với tổng cộng 21 môn; trong đó, khối thị xã, thành phố, các huyện đồng bằng thi đấu 15 môn, khối các huyện miền núi thi đấu 11 môn và khối các ngành, lực lượng vũ trang thi đấu 5 môn. Đặc biệt có 7 môn thể thao trong chương trình đại hội sẽ được tổ chức thi đấu tại Lễ hội Văn hóa - thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX do huyện Nam Giang đăng cai tổ chức vào cuối tháng 7.2018.

Sau lễ khai mạc, môn điền kinh đã được diễn ra tại sân Tam Kỳ vào sáng 5.5. Đây là môn dành cho cả 2 khối miền núi và đồng bằng, thu hút hơn 250 VĐV nam và nữ của 18 huyện, thị xã, thành phố tham gia tranh tài. Theo kế hoạch, giải diễn ra trong 3 ngày từ 5 đến 7.5 với các nội dung chạy 100m, 200m, 800m, 1.500m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ. Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, nhiều cuộc tranh tài khá hấp dẫn đã diễn ra trên đường chạy 100m, 200m nam, nữ và nhảy cao nam, nữ. Kết quả, các địa phương Hiệp Đức, Bắc Trà My, Điện Bàn, Tam Kỳ, Núi Thành… đã giành được kết quả tốt.

Cùng thời điểm với môn điền kinh, môn võ cổ truyền cũng đã được khai mạc vào tối 5.5 tại Quảng trường 24.3 (Tam Kỳ). Giải do Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ tổ chức. Tham gia tranh tài tại giải lần này có 121 VĐV (42 nữ, 79 nam) đến từ 10 địa phương, trong đó ngoài 9 huyện đồng bằng, thị xã, thành phố, còn có huyện miền núi Hiệp Đức. Các VĐV thi đấu ở 2 nội dung quyền và đối kháng. Nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức cho người dân, nội dung đối kháng được tổ chức thi đấu tại Quảng trường 24.3 gồm có 26 VĐV nữ thi đấu ở 5 hạng cân từ 44kg đến 60kg, 59 VĐV nam thi đấu ở 9 hạng cân từ 46kg đến 75kg. Trong khi đó, nội dung quyền thi đấu tại Trung tâm Văn hóa - thể thao Tam Kỳ gồm 20 VĐV nam và 16 VĐV nữ thi đấu 2 bài quyền Lão hổ thượng sơn và Tứ linh đao.

Trong đêm khai mạc và thi đấu, cho dù mới là những trận đấu đối kháng vòng loại song tất cả đều diễn ra hấp dẫn, quyết liệt. Có khá đông khán giả dự xem và cổ vũ, tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt. Giải sẽ diễn ra liên tục trong 4 ngày đêm và kết thúc vào tối 8.5.

TƯỜNG VY

TƯỜNG VY