Giải Bóng chuyền nam Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam 2018: Hấp dẫn những cuộc so tài

TƯỜNG VY 29/04/2018 11:38

Giải Bóng chuyền nam khối thành phố, thị xã, huyện đồng bằng năm 2018 (vừa diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh) đã để lại ấn tượng bằng những trận đấu hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao và không ít bất ngờ.

Một pha bóng khá hay trong trận chung kết giữa Tam Kỳ và Duy Xuyên. Ảnh: T.VY
Một pha bóng khá hay trong trận chung kết giữa Tam Kỳ và Duy Xuyên. Ảnh: T.VY

Sức mạnh Tam Kỳ

Nhiều năm qua, bóng chuyền nam Tam Kỳ luôn là một trong những đội bóng mạnh ở tốp đầu của tỉnh. Vì vậy, trước khi giải năm nay diễn ra, cho dù các địa phương đang có phong trào phát triển khá nhanh và sự chuẩn bị cho giải đấu này với quyết tâm rất lớn song hầu hết dự đoán ứng cử viên giành chức vô địch đều nghiêng về các chàng trai Tam Kỳ. Sở dĩ họ được đánh giá cao không chỉ nhờ sở hữu lực lượng mạnh và đồng đều với nhiều vận động viên tấn công cực tốt mà còn có bản lĩnh, kinh nghiệm được trui rèn qua nhiều giải đấu trước đó.


Không ngoài nhận định của nhiều người, các vận động viên Tam Kỳ đã không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng ở vị trí đứng đầu quen thuộc. Cũng như trước đây, vòng bán kết mới là vòng đấu thử thách năng lực thật sự của các đội bóng bởi trải qua vòng bảng với 9 đội tham gia tranh tài, chỉ có 4 cái tên đạt thành tích cao nhất giành quyền đi tiếp. Giành ngôi nhất bảng, Tam Kỳ gặp đội bóng láng giềng Núi Thành ở trận bán kết. Dù chỉ xếp thứ nhì vòng bảng nhưng Núi Thành cũng có lực lượng khá đều với tinh thần thi đấu đầy quyết tâm. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy không quá khó để Tam Kỳ có được chiến thắng với tỷ số 3-1 và giành quyền góp mặt ở trận chung kết. Trong trận chung kết gặp đội Duy Xuyên, những tưởng các cầu thủ Tam Kỳ sẽ thắng dễ sau khi vượt lên dẫn trước 2-0 và liên tục dẫn điểm ở séc thứ 3 song lại để đối thủ rút ngắn cách biệt 1-2. Dù vậy, bản lĩnh kinh nghiệm cùng với việc thi đấu tập trung hơn đã giúp các vận động viên Tam Kỳ không để đối phương có cơ hội ở séc thứ 4 và giành phần thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Đoạt chức vô địch một cách xứng đáng, đội bóng chuyền nam Tam Kỳ đã đem về 120 điểm, giúp cho TP.Tam Kỳ vững vàng ở ngôi nhất toàn đoàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII sau 8 môn, bỏ xa các địa phương xếp sau trên bảng xếp hạng.

Ấn tượng Duy Xuyên

Khác với trận chung kết giữa Tam Kỳ và Duy Xuyên có phần chênh lệch, trận tranh giải ba giữa Núi Thành và Thăng Bình diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn. Có vẻ như thất bại trong trận bán kết trước đó trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Duy Xuyên đã khiến cho các vận động viên Thăng Bình phần nào nhụt ý chí thi đấu. Vì  vậy, trong trận đấu với Núi Thành, cho dù nỗ lực kéo dài trận đấu đến séc thứ 5 nhưng Thăng Bình phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-3 và không thể có được tấm huy chương đồng. Đây được coi là thất bại nặng nề đối với bóng chuyền nam Thăng Bình khi họ là đội vô địch tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam cách đây 4 năm.

Nếu như Tam Kỳ là cái tên quen thuộc tại những trận chung kết thời gian qua thì việc đội bóng chuyền nam Duy Xuyên góp mặt trong trận đấu cuối cùng  là một ẩn số bất ngờ thú vị của giải năm nay. Không được đánh giá cao, song có lẽ điều này đã giúp cho các vận động viên còn khá trẻ của Duy Xuyên tránh áp lực và thể hiện được lối chơi bằng tinh thần hết sức thỏa mái. Càng thi đấu, họ càng tự tin thể hiện khả năng của mình. Nằm chung bảng với đội bóng khá mạnh Núi Thành nên việc Duy Xuyên giành quyền lọt vào bán kết bằng ngôi vị nhất bảng là một bất ngờ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, ở trận bán kết, họ còn tạo ra cú sốc lớn nhất ở mùa giải năm nay khi hạ đo ván ứng cử viên chức vô địch Thăng Bình với tỷ số 3-0 để tiến thẳng đến trận chung kết.

Nhiều năm qua gần như chưa bao giờ vượt qua được vòng đấu bảng, thế nên việc đội bóng chuyền nam Duy Xuyên đi đến trận chung kết tại giải đấu Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam là một thành tích ấn tượng. Dù không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ nữa trong trận tranh ngôi vô địch, nhưng danh hiệu á quân cũng đã là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của các vận động trẻ Duy Xuyên. Và với lực lượng này, chắc chắn họ sẽ còn tiến xa hơn tại giải những năm sau.

TƯỜNG VY

TƯỜNG VY