Thiết lập các đai rừng phòng hộ ven biển

CHÂU NỮ 26/04/2018 13:36

Đề cương kỹ thuật và dự toán công trình rà soát, thiết lập các đai rừng phòng hộ ven biển của tỉnh Quảng Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 vừa được UBND tỉnh phê duyệt. Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư và Chi cục Kiểm lâm tỉnh là cơ quan ủy quyền chủ đầu tư.

UBND tỉnh yêu cầu, đề cương kỹ thuật và dự toán công trình phải đảm bảo tính kế thừa, hài hòa với các quy hoạch khác và phù hợp với các văn bản pháp luật hiện hành; phải căn cứ vào điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, đặc điểm bờ biển, yêu cầu bảo vệ đê và phòng hộ ven biển trên địa bàn các xã vùng ven biển thuộc các huyện, thị xã, thành phố: Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên, Thăng Bình, Tam Kỳ,  Núi Thành. Cần phải ưu tiên để quy hoạch rừng phòng hộ ven biển đối với những nơi có điều kiện trồng rừng, những nơi có thảm thực vật tự nhiên, vùng ven biển đang bị xói lở hoặc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các yếu tố tự nhiên và phải xác lập chiều rộng đai rừng tối thiểu đối với những nơi chiều rộng đai rừng chưa đạt mức tối thiểu theo quy định. Công trình thực hiện trong năm 2018 với tổng kinh phí hơn 405 triệu đồng, từ ngân sách nhà nước.

Theo đó, tiến hành rà soát, thiết lập các đai rừng phòng hộ ven biển đối với toàn bộ các xã, phường ở khu vực ven biển Quảng Nam; chủ yếu tập trung trên địa bàn 20 xã thuộc 4 huyện, thành phố (Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành và Tam Kỳ). Công trình gồm các nội dung: thu thập các tài liệu, số liệu, bản đồ liên quan để xây dựng đề cương dự toán; điều tra cơ bản; xây dựng kết quả rà soát rừng phòng hộ ven biển cấp xã, huyện và cấp tỉnh; hội nghị, hội thảo, trình duyệt…

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ