Email tự hủy và những tính năng mới cho Gmail

TẠ XUÂN QUAN 18/04/2018 14:30

(QNO) - Trang The Verge, Express cho biết Gmail sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, trong đó có việc tự hủy email theo thời gian định trước.

Giao diện Confidential Mode
Giao diện Confidential Mode

Google đang thử nghiệm “chế độ bí mật-Confidential Mode” cho Gmail. Chỉ có người được chỉ định trước mới đọc được email này, đồng thời sẽ có tính năng tự hủy e-mail trong thời gian nhất định.

Khi soạn thư mới, người dùng có thể chọn “chế độ bí mật” đặt các hạn chế cho email đó, chẳng hạn không cho phép người nhận tải về nội dung, chuyển tiếp email, in ấn hoặc sao chép/dán nội dung.

Có thể xem đây là tính năng hướng đến người dùng doanh nghiệp là chính nhằm tránh trường hợp nội dung email bị rò rỉ ra bên ngoài. Rõ ràng đó cũng là điều mà người dùng chờ đợi sau khi phải làm việc với giao diện Gmail cũ trong một thời gian dài.

Người dùng có thể đặt thời gian hiệu lực của email trong một tuần, một tháng, hoặc vài năm nếu muốn rồi tự hủy. Ngoài ra, người gửi có thể yêu cầu người nhận email nhập mật khẩu đã được gởi qua tin nhắn điện thoại nhằm xác nhận danh tính trước khi cho phép mở e-mail.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN