Không công nhận nội dung đơn khiếu nại của bà Võ Thị Bích Ngọc

NGUYÊN ĐOAN 10/04/2018 09:06

Sáng 9.4, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái chủ trì buổi tiếp, đối thoại với hộ Võ Thị Bích Ngọc (khối phố 4, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) liên quan đến nội dung đơn khiếu nại về việc bồi thường thiệt hại, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đường Điện Biên Phủ.   

Theo kết quả xác minh, Thanh tra tỉnh cho rằng, đối với nội dung đề nghị xác định diện tích đất ở bị thu hồi và bồi thường toàn bộ diện tích đất bị thu hồi tại thửa số 118, tờ bản đồ số 32 (diện tích 790,1m2) theo loại đất ở của bà Ngọc là không có cơ sở để xem xét, giải quyết. Bởi lẽ, diện tích đất hiện nay bà Ngọc khiếu nại là do cha bà - ông Võ Hồng (đã mất) sử dụng làm nhà ở trước ngày 15.10.1993. Trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Võ Hồng có kê khai đăng ký theo Nghị định số 60/CP và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2007 (đất ở đô thị 200m2, còn lại đất trồng cây lâu năm). Ngoài ra, bà Võ Thị Bích Ngọc không cung cấp thêm được các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai năm 2013. Thanh tra tỉnh cũng giải thích cụ thể về lý do UBND TP.Tam Kỳ không áp dụng hệ số 1,1 để bồi thường và hỗ trợ theo vị trí đất có hai mặt tiền theo quy định của Quyết định 48/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh đối với trường hợp của bà Ngọc; chỉ thực hiện hỗ trợ 40% giá trị công trình nhà trọ. Ngoài ra, đề nghị giao một lô đất (lô thứ 3) cho hộ ông Võ Thăng Long (em ruột bà Ngọc) tại khu tái định cư phục vụ dự án đường Điện Biên Phủ và hỗ trợ chênh lệch giữa giá đất tái định cư và giá đất ở bị thu hồi đối với lô thứ 2 được cơ quan chức năng xác định là không có căn cứ pháp lý để xem xét, giải quyết.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái cho biết, sẽ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản giải quyết theo hướng không công nhận nội dung khiếu nại của bà Võ Thị Bích Ngọc.

NGUYÊN ĐOAN

NGUYÊN ĐOAN