V-League nhìn từ khán đài

AN NHI 06/04/2018 14:35

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, V-League 2018 chạm ngưỡng gần 1 vạn khán giả/trận, gần gấp đôi mùa giải 2017. Đó là tính trung bình của 25 trận đấu qua 4 vòng (còn 3 trận chưa đá), còn thực tế nhiều sân số lượng khán giả vượt xa con số 1 vạn người. Theo thống kê của Ban tổ chức giải, từ đầu mùa giải đến nay có đến 11 trận đấu chạm mốc hơn 1 vạn khán giả, thậm chí hơn 1,5 vạn người; trong đó những sân thu hút đông khán giả nhất có thể kể đến như sân Thanh Hóa, Lạch Tray, Hàng Đẫy, Tam Kỳ, Pleiku, Hòa Xuân, đặc biệt là sân Thiên Trường của tân binh Nam Định ở trận khai màn đón lượng khán giả kỷ lục với 22.000 người.

Sự có mặt của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thu hút hơn 12.000 khán giả, trong đó có nhiều các fan nữ đến sân Tam Kỳ trong trận Quảng Nam tiếp FLC Thanh Hóa. Ảnh: AN NHI
Sự có mặt của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thu hút hơn 12.000 khán giả, trong đó có nhiều các fan nữ đến sân Tam Kỳ trong trận Quảng Nam tiếp FLC Thanh Hóa. Ảnh: AN NHI

Điều gì khiến cho V-League bỗng chốc có “giá” trong mắt người hâm mộ? Chắc chắn đó là hiệu ứng tích cực từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam. Sau kỳ tích giành ngôi vị á quân vòng chung kết U23 châu Á, các tuyển thủ Việt Nam đi đâu cũng được người hâm mộ, nhất là các fan nữ vây quanh. Trong trận FLC Thanh Hóa làm khách trên sân Tam Kỳ, thủ môn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội được 12.000 khán giả Quảng Nam chào đón nồng nhiệt. Thậm chí, Bùi Tiến Dũng còn được (có thể gọi là bị) hàng trăm người hâm mộ tràn vào phòng thay đồ vây kín sau khi trận đấu kết thúc khiến cho lực lượng an ninh phải “giải cứu” đưa anh ra xe ô tô. Tương tự, các tuyển thủ U23 tại Sông Lam Nghệ An, Hà Nội hay Hoàng Anh Gia Lai cũng đều được cổ động viên nghênh đón. Đội bóng phố núi năm nay có sự trở lại của Xuân Trường bên cạnh Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy đã giúp cho họ lấy lại hình ảnh cách đây 3 mùa giải. Không chỉ làm cho sân Pleiku trong 2 trận đấu đã qua luôn có hơn 1 vạn khán giả mà việc có mặt của Hoàng Anh Gia Lai còn khiến cho sân Lạch Tray kéo được 21.000 người ở vòng đấu thứ 2.

Bên cạnh hiệu ứng từ các cầu thủ U23, những sân được ví như “chảo lửa” vẫn tiếp tục giữ “lửa” nhờ vào sự hâm mộ của người dân địa phương, chẳng hạn như sân Thanh Hóa hay sân Vinh. Đáng chú ý, đội bóng vừa trở lại sân chơi cao nhất, người hâm mộ Nam Định ngay lập tức đã biến sân Thiên Trường trở nên “nóng” nhất cả nước với 22.000 khán giả trong trận mở màn mùa giải gặp XSKT Cần Thơ. Ở trận đấu sau đó tiếp đón Hải Phòng, không khí có phần “nguội” bớt song cũng đã có 17.000 cổ động viên. Chứng kiến hình ảnh sôi động trên sân Thiên Trường không khác nào trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam mới thấy sức hút mãnh liệt của V-League với người dân thành Nam.

Tất nhiên, cũng có một vài sân, ở vài trận đấu số lượng khán giả khá ít như sân Cần Thơ (trận XSKT Cần Thơ - Becamex Bình Dương chỉ có 3.000 khán giả) hay sân Thống Nhất (trận Sài Gòn - Than Quảng Ninh có 4.000 khán giả). Mới đây, lãnh đạo chính quyền thành phố Cần Thơ phải lên tiếng đề nghị có giải pháp để kéo người dân đến sân cổ vũ cho đội bóng. Dù vậy, bức tranh tổng thể của V-League năm nay nhìn từ khán đài vẫn khá lạc quan với số lượng khán giả kỷ lục. Đó là niềm tin, cũng là cơ sở để các trận đấu sắp tới hấp dẫn và chất lượng hơn.

AN NHI

AN NHI