San sẻ lòng nhân ái

CHÂU NỮ 25/03/2018 13:06

Mục “địa chỉ từ thiện” của Báo Quảng Nam đăng bài viết về những hoàn cảnh thương tâm được duy trì từ nhiều năm nay, bên cạnh sự hỗ trợ mỗi trường hợp 2 triệu đồng trở lên của doanh nghiệp (trước đây là Công ty CP Ô tô Chu Lai Trường Hải, 2 năm nay là Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam), còn có sự san sẻ, tiếp sức rất nhiều từ những tấm lòng nhân ái trong và ngoài tỉnh. Đó là doanh nhân, là cán bộ viên chức, cán bộ hưu trí, người buôn bán nhỏ, thậm chí là người bán vé số, nhặt ve chai… Họ làm nhiều nghề khác nhau, nhưng đều giống nhau ở một điểm là là giàu lòng nhân ái và biết sẻ chia.

Bạn đọc báo Quảng Nam thăm một hoàn cảnh đăng trên mục “Đia chỉ từ thiện” của báo Quảng Nam. Ảnh: C.N
Bạn đọc báo Quảng Nam thăm một hoàn cảnh đăng trên mục “Đia chỉ từ thiện” của báo Quảng Nam. Ảnh: C.N

Nhiều hoàn cảnh bi đát, nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc báo Quảng Nam mà đã vượt qua cơn khốn khó. Chỉ sau một tuần đăng bài “Mẹ mang thai nguy kịch vì nhiễm trùng máu”, bạn đọc đã hỗ trợ chị Trần Thị Thúy Hồng (quê Đại Lộc), nhân vật trong bài viết hơn 100 triệu đồng. Nhận được tiền hỗ trợ của bạn đọc, anh Lê Quang Cả, chồng chị Hồng cảm động cho hay, sự giúp đỡ này sẽ tạo điều kiện gia đình anh vượt qua khó khăn. Cũng từ sự hỗ trợ của bạn đọc báo Quảng Nam (gần 70 triệu đồng), gia đình anh Ngô Tấn Dung ở Duy Xuyên đã có điều kiện chữa bệnh cho 2 con song sinh mắc bệnh hiểm nghèo. Và còn nhiều nữa những hoàn cảnh được tiếp sức cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc báo Quảng Nam.

Một luật sư quê Đại Hồng (Đại Lộc) hiện làm việc tại TP.Hồ Chí Minh cũng thường theo dõi mục địa chỉ từ thiện để tìm hiểu và kêu gọi giúp đỡ. Võ Thị Như Trang - cộng tác viên của Báo Quảng Nam, là người thường xuyên viết bài cho chuyên trang “nhân đạo - từ thiện”, thường hay trích nhuận bút giúp đỡ các trường hợp được đăng tải ở mục “địa chỉ từ thiện”. Như Trang từng gặp khó khăn vì lâm bệnh nên càng thấu hiểu và đồng cảm với những trường hợp ốm đau... Nhiều cộng tác viên khác cũng hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ nhuận bút cho các hoàn cảnh nêu trong mục địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam. Nhờ sự san sẻ, tiếp sức ấy mà mục “địa chỉ từ thiện” của báo trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái với các trường hợp thương tâm. Và đó là niềm vui của những người làm công tác xã hội ở cơ quan truyền thông...

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ