Nâng bước em đến trường

ANH ĐÔNG 22/03/2018 11:40

Cha đột ngột qua đời, mẹ thường xuyên đau ốm khiến Nguyễn Ngọc Hà (lớp 8) và em trai Nguyễn Ngọc Hải (lớp 7, Trường THCS Trà Kót, huyện Bắc Trà My) có nguy cơ nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn. Nhận được thông tin về hoàn cảnh của Hà và Hải, Chi đoàn Báo Quảng Nam đã vận động đoàn viên đóng góp kinh phí nhận đỡ đầu các em.

Sáng qua 21.3, tại xã Trà Kót (đơn vị kết nghĩa với Báo Quảng Nam), đại diện Chi đoàn Báo Quảng Nam đã tổ chức lễ nhận đỡ đầu Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Ngọc Hải. Cô Võ Thị Hồng Đào - Hiệu trưởng Trường THCS Trà Kót cho hay, từ lúc cha của Hà và Hải qua đời (trước Tết Mậu Tuất), cuộc sống của gia đình các em rơi vào khó khăn, bế tắc. Mẹ hay đau ốm phải một mình gồng gánh nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn học. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, thời gian gần đây Hà và Hải thường xuyên nghỉ học, giáo viên chủ nhiệm phải đến nhà động viên các em ra lớp. “Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của hai em, qua phong trào “Em nuôi khăn quàng đỏ” thầy cô trong trường đã đóng góp 150 nghìn đồng/tháng, cùng sự hỗ trợ của nhà trường, giúp các em có điều kiện được ăn ở bán trú. Đây là trường hợp đặc biệt, vì Hà và Hải mặc dù là con hộ nghèo nhưng do sống ở thôn thoát nghèo nên theo quy định mới không còn được hưởng chế độ bán trú. Dù đã rất cố gắng nhưng điều kiện có hạn, nhà trường không thể giúp đỡ được các em nhiều, chúng tôi rất lo lắng vì hoàn cảnh khó khăn mà anh em Hà sẽ bỏ học” - cô Đào tâm sự.

Theo kế hoạch nhận đỡ đầu, trước mắt Chi đoàn Báo Quảng Nam hỗ trợ mỗi tháng 300 nghìn đồng, trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ tháng 3.2018. Tổng nguồn kinh phí đã được đại diện Chi đoàn Báo Quảng Nam bàn giao cho Ban Giám hiệu Trường THCS Trà Kót. Theo đó, hàng tháng nhà trường sẽ cử giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình học sinh. Chia sẻ tại lễ nhận đỡ đầu, cô Võ Thị Hồng Đào xúc động nói: “Thay mặt gia đình, nhà trường chân thành cảm ơn tấm lòng của cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Báo Quảng Nam. Với sự hỗ trợ của chi đoàn, nhà trường sẽ có thêm một phần kinh phí để giúp đỡ cho gia đình, động viên các em tiếp tục đến trường”.

Cũng trong dịp này, Chi đoàn Báo Quảng Nam đã đến thăm Trường Tiểu học Bế Văn Đàn của xã Trà Kót nhằm tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của học sinh, từ đó làm cơ sở để xem xét có kế hoạch hỗ trợ trong thời gian tới.

ANH ĐÔNG

ANH ĐÔNG