Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức kỷ niệm 10 năm thành lập

T.CÔNG - X.THỌ 13/03/2018 08:55

Sáng 12.3, tại thị trấn Tân An (huyện Hiệp Đức), Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ra đời từ năm 2008 tại núi Dương Bồ (thuộc khối phố An Đông, thị trấn Tân An, Hiệp Đức), Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức là nơi nuôi dưỡng các cụ già neo đơn, nuôi dạy trẻ em khuyết tật. Trung tâm do bà Trịnh Thị Lời sáng lập và điều hành từ khi thành lập đến nay, đón nhận 11 cụ già neo đơn tại Hiệp Đức về phụng dưỡng và 26 trẻ em khuyết tật câm điếc về dạy chữ, dạy nghề ngay từ buổi ban đầu. Qua 10 năm, trung tâm đã nuôi dưỡng 56 cụ, tiếp nhận, nuôi dạy hoàn thành chương trình văn hóa cấp 1 cho 26 em khuyết tật và tạo công việc ổn định cho các em. Từ quy mô xây dựng ban đầu chỉ 9 phòng, nay trung tâm đã mở rộng lên đến 18 phòng, có nhà bếp sạch sẽ, sân bãi rộng rãi, tiếp tục nhận phụng dưỡng, chăm sóc cho nhiều cụ già có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, có cụ đã hơn 100 tuổi...

Dịp này, Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức cũng tổ chức giao lưu giữa các thế hệ cán bộ trung tâm, các đơn vị thiện nguyện cùng những người cao tuổi đang được phụng dưỡng.

T.CÔNG - X.THỌ

T.CÔNG - X.THỌ