Chiến công thầm lặng

PHƯƠNG NAM - THÀNH CÔNG 09/03/2018 13:32

Không phải đến bây giờ, áp lực giữ vững an ninh trật tự mới được đặt ra cho Công an Đại Lộc mà từ nhiều năm nay, sự phát triển của sản xuất, đời sống cũng kéo theo nhiều tệ nạn. Trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, lợi dụng việc vui xuân, các sới bạc lại mọc lên. Nắm rõ quy luật này, từ trước tết, Đội Cảnh sát điều tra tội phạmvề hình sự, kinh tế, ma túy thuộc công an huyện đã tổ chức lực lượng trinh sát, kiểm tra hành chính, kịp thời phát hiện xử lý vi phạm. Nhiều chuyên án được lập, nhắm vào các ổ bạc hoạt động ở thôn xóm nhưng quy mô, cách thức hoạt động “chuyên nghiệp” không thua kém nhiều nơi khác. Cụ thể vào ngày 2.1 vừa qua, tại nhà ông Lê Hùng (SN 1930, trú thôn Mỹ Đông, xã Đại Phong), đội đã bắt quả tang và lập biên bản vi phạm hành chính 5 đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa.

Sau tết, tệ nạn này cũng chưa tạm lắng. Từ nguồn tin trinh sát, tối 22.2, đội đã huy động toàn bộ lực lượng đồng loạt truy quét các điểm đánh bạc. Khoảng 18 giờ, phát hiện và bắt quả tang 6 đối tượng đang có hành vi đánh bạc trái phép bằng tiền dưới hình thức rung xóc dĩa tại thôn Lộc Phước, xã Đại Đồng; thu giữ tại sòng 1 bộ chén dĩa bằng sứ, 4 con vị và 1,1 triệu đồng. Không lâu sau đó, các trinh sát tiếp tục ập vào bắt giữ một nhóm 4 đối tượng đang đánh bài phỏm tại thôn Hà Nha, xã Đại Đồng, một nhóm khác đánh xóc dĩa tại thôn Mỹ Tây, xã Đại Phong. Cuối ngày, một tụ điểm khác đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa tại xã Đại Minh cũng bị triệt phá. Nỗ lực đột kích, tấn công quyết liệt xóa các tụ điểm đánh bạc không chỉ giảm trừ tệ nạn đang lan tràn ở nhiều vùng quê, mà còn tạo được niềm tin đối với đông đảo người dân.

Tập trung đánh án, xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh, Công an huyện Đại Lộc đã xuất sắc lập nhiều chiến công, lập lại an ninh trật tự ở nhiều vùng trọng điểm. Gần đây nhất, đội đã phá thành công chuyên án chỉ sau 2 ngày xác lập. Theo đó, ngày 24.2, bà Nguyễn Thị H. (SN 1937, trú thôn 4, xã Đại An, Đại Lộc) trình báo việc bà bị đối tượng xấu bóp cổ và cướp 3,9 triệu đồng vào chiều 3.2. Xác định tính chất vụ việc, Công an huyện Đại Lộc đã nhanh chóng cho lực lượng vào cuộc điều tra. Sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đơn vị này xác định Nguyễn Đình Thương chính là đối tượng gây ra vụ cướp, sau đó vận động người thân đưa Thương đến cơ quan đầu thú. Đến ngày 28.2, gia đình đã đưa Thương đến Công an huyện Đại Lộc để đầu thú.

Trung tá Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện Đại Lộc cho hay, hưởng ứng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm do Giám đốc Công an tỉnh phát động, Công an huyện đã quán triệt, chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong đợt cao điểm. Riêng Đội CSĐTTP về HS-KT-MT là một trong những đội mũi nhọn của đơn vị, vì đây là lực lượng trực tiếp tiếp xúc, đấu tranh với các loại tội phạm xã hội. Hàng loạt chiến công của đơn vị giúp lấy lại niềm tin trong nhân dân, ổn định an ninh, giữ vững bình yên cho xóm làng.

PHƯƠNG NAM - THÀNH CÔNG

PHƯƠNG NAM - THÀNH CÔNG