Nông sơn: Giải quyết nhanh nhu cầu của công dân
Tích cực làm việc, tận tình tiếp dân, làm việc đủ quân số, đúng giờ… là những động thái tích cực tại các cơ quan, công sở trên địa bàn huyện Nông Sơn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu về thủ tục hành chính của người dân, đặc biệt là những người học tập, làm ăn xa quê hương.
Công dân được cán bộ bộ phận một cửa xã Quế Trung tận tình hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính. |
Ngay sau tết, anh Nguyễn Khánh Trình (thôn Bình Yên, xã Phước Ninh, Nông Sơn) đến liên hệ bộ phận một cửa UBND xã Phước Ninh để làm thủ tục xin cấp lại chứng minh nhân dân (CMND) mới. Anh Trình cho biết, trong thời gian làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, anh làm mất CMND, giờ phải tranh thủ làm CMND trước khi quay trở lại nơi làm việc. “Sau khi trình bày nhu cầu cấp lại CMND do bị mất, tôi được các cán bộ bộ phận một cửa hướng dẫn cụ thể về các thủ tục cấp lại CMND. Sau khi hoàn tất các thủ tục, tôi nhận được giấy hẹn trả kết quả trong ngày 15.3 tới. Tôi rất vui và hài lòng khi nhận được sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo và cởi mở của cán bộ ở đây” - anh Trình cho biết thêm.
Ông Trần Minh Phước - Trưởng ban Công an xã Phước Ninh cho biết: “Từ sau tết đến nay, toàn xã có 32 trường hợp công dân đến liên hệ làm mới, cấp lại CMND. Trong đó, đa số là những người học tập, làm ăn xa quê, cần gấp CMND để bổ sung hồ sơ nơi học tập, công tác. Theo đó, ngay ngày làm việc đầu năm, chúng tôi đã phân công các thành viên trực đầy đủ, đúng thời gian để giúp công dân giải quyết các thủ tục hành chính trong thời gian nhanh nhất”.
Sau tết, nhu cầu về các thủ tục hành chính của người dân tăng cao, chủ yếu để chứng thực, sao y bản chính, làm CMND… Tính đến ngày 22.2, bộ phận một cửa xã Quế Trung đã giải quyết gần 4.000 hồ sơ hành chính, trong đó từ sau tết đến nay là hơn 1.000 trường hợp. Các thủ tục người dân đến giao dịch nhiều nhất là chứng thực, sao y bản chính. Theo Trà Tiến Tài - Bí thư Đảng ủy xã Quế Trung, để bảo đảm kỷ luật giờ giấc làm việc, ngay từ trong năm, lãnh đạo xã đã quán triệt cán bộ, công chức viên chức đảm bảo giờ giấc, bắt tay ngay vào công việc ngay từ ngày đầu năm. Tại bộ phận một cửa luôn có nhân viên túc trực, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính khi có người dân đến giao dịch. Tất cả nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của công dân và tạo khí thế sôi nổi trong việc tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
TÂM LÊ