Mất điện liên tục ở Phước Sơn: Ngành điện xin lỗi khách hàng

H.PHÚC 09/02/2018 08:58

Sau khi Báo Quảng Nam đăng bài “Mất điện liên tục ở Phước Sơn: Người dân và doanh nghiệp than phiền” (ngày 6.2), cùng ngày Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) Nguyễn Minh Tuấn đã ký văn bản phản hồi thông tin đã phản ánh trên báo. Theo nội dung văn bản, khu vực huyện Phước Sơn và thị trấn Khâm Đức nói riêng được cung cấp điện từ trạm 110kV Thăng Bình qua đường dây 35kV có chiều dài 86km và đi qua nhiều đồi núi, khu vực trồng nhiều cây keo. Trước và trong vụ thu hoạch cây keo năm 2017 đã xảy ra nhiều trường hợp cây cối (ngoài hành lang bảo vệ đường dây) va quẹt, ngã đổ vào đường dây gây sự cố mất điện ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Năm 2017, PC Quảng Nam rất quan tâm đến việc cung cấp điện trên địa bàn nên đã bố trí các nguồn vốn để thực hiện một số công trình cải tạo, sửa chữa nâng cấp hệ thống lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực, đồng thời tăng cường công tác quản lý vận hành, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân để chặt tỉa, hạn chế tối đa cây ngã đổ vào đường dây. Thời gian gần đây, trên lưới điện khu vực thị trấn Khâm Đức đã xảy ra tình trạng cấp điện chưa ổn định, một số lần thiết bị bảo vệ tác động gây mất điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Qua phân tích thông số vận hành hệ thống điện ở khu vực, PC Quảng Nam đã xác định được nguyên nhân và đã thông báo ngừng cấp điện để triển khai củng cố vào ngày 4.2.2018 nhằm ổn định cung cấp điện cho nhân dân khu vực. Qua Báo Quảng Nam, PC Quảng Nam cũng xin lỗi quý khách hàng vì những sự cố đã xảy ra.

H.PHÚC

H.PHÚC