Siết chặt an toàn đường thủy, đường sắt

THÀNH CÔNG 02/02/2018 13:20

Cùng với việc tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh còn siết chặt an toàn tuyến đường thủy nội địa và đường sắt trong thời điểm trước, trong và sau Tết Mậu Tuất.

Trước lượng khách du lịch dự báo tăng mạnh trong dịp tết, cùng với nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa rất lớn của người dân, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục có nhiều giải pháp nhằm tăng cường quản lý, giám sát. Đội Cảnh sát đường thủy (Phòng CSGT Công an tỉnh) đã kiểm tra bến phà Tam Quang (Núi Thành), nhắc nhở, yêu cầu người điều khiển phương tiện và người dân tham gia qua lại bằng phà chấp hành nghiêm các quy định. Vi phạm phổ biến tại bến phà này là việc người dân không mặc áo phao khi qua lại. Đơn vị đã chấn chỉnh đối với lái phà và đơn vị quản lý, khai thác bến phà. Lái phà Lê Công Thảng cho hay, việc vận chuyển hành khách bắt đầu tăng lên trong những ngày gần đây. Do nhu cầu đi lại, mua bán hàng hóa lớn, mỗi ngày bến phà phục vụ hàng nghìn lượt người sử dụng phà. Do thói quen, nhiều người dân không chấp hành việc mặc áo phao khi đi qua phà dù lái phà và quản lý đã nhắc nhở. “Đối với việc kiểm tra an toàn thiết bị trước khi vận hành, chúng tôi luôn thực hiện thường xuyên trước mỗi chuyến đi” - ông Thảng nói.

Đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật
Trong công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh cũng quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, trên tuyến sông Thu Bồn, Đội Cảnh sát đường thủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuần tra, xử phạt nghiêm minh với hành vi lợi dụng khai thác cát lậu, vận chuyển gỗ lậu. Trên tuyến đường sắt, Phòng CSGT sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng ngăn chặn tình trạng vận chuyển hàng lậu, pháo lậu, đảm bảo an ninh, an toàn.

Hoạt động của Phòng CSGT Công an tỉnh trong đợt này là tăng mật độ, thời gian tuyên truyền ở các tuyến trọng điểm để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn giao thông. Trên tuyến quốc lộ ngang qua địa phận tỉnh, đội tuyên truyền của Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức xe tuyên truyền lưu động, phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn giao thông. Tổ tuyên truyền còn trực tiếp kiểm tra, nhắc nhở người dân về việc không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trong dịp tết, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Còn tuyến đường sắt, Phòng CSGT đã phối hợp rà soát, thống kê những tuyến đường ngang có nguy cơ gây mất an toàn, đề xuất các đơn vị liên quan có giải pháp khắc phục ngay. Ngoài ra, lãnh đạo phòng cũng đã liên hệ với các đơn vị liên quan nhằm tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an ninh an toàn đường sắt trên tàu, dưới ga, thực hiện tốt công tác phối hợp nhằm bảo đảm an ninh an toàn đường sắt trong quá trình vận tải hàng hóa, hành khách.

Thượng tá Lê Đình Xê - Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho hay, xác định nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, phòng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc. Theo đó, cùng với việc giám sát các tuyến du lịch quan trọng, đơn vị còn siết chặt việc quản lý các phương tiện, người điều khiển tuyến đường thủy, đường bộ, đường sắt. Từ nay đến sau Tết Mậu Tuất, ngành chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm. Đối với các trường hợp thực hiện không đúng quy định, thiếu an toàn, Phòng CSGT sẽ có giải pháp xử lý nghiêm. “Tinh thần của đơn vị là ưu tiên tuyên truyền, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, đồng thời kiên quyết xử lý tình trạng phương tiện thủy chở quá tải, quá số người cho phép, phạt nghiêm các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân đi lại trong dịp tết. Các biện pháp hạn chế tai nạn đường sắt được thực hiện song song, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề nảy sinh” - Thượng tá Xê nhấn mạnh.

THÀNH CÔNG

THÀNH CÔNG