Hiểm họa giao thông trên tuyến đường ven biển

PHAN VINH 06/01/2018 16:11

(QNO) - Tuyến đường ven biển (129) khánh thành đưa vào sử dụng tháng 3.2016, hiện nay xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, gây mất an toàn giao thông.

Tuyến đường ven biển được khánh thành gần 2 năm đã hư hỏng. Ảnh PHAN VINH
Tuyến đường ven biển mới khánh thành gần 2 năm đã hư hỏng. Ảnh PHAN VINH

Ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Nam vào ngày 5.1, tuyến đường ven biển đoạn từ địa phận xã Bình Nam đến xã Bình Minh (Thăng Bình) đã có đến hơn 15 điểm hư hỏng (vị trí cách xa nhau), tạo thành những ổ voi, ổ gà lớn nhỏ. Đặc biệt, vào ban đêm, tuyến đường này không có điện đường nên phương tiện khó nhận biết ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Nhiều người tham gia giao thông đã bị tai nạn vì những điểm hư hỏng này. Ảnh PHAN VINH
Nhiều vụ tai nạn xảy ra vì những điểm hư hỏng như thế này. Ảnh PHAN VINH

Tại đoạn giáp ranh giữa địa phận xã Bình Dương (Thăng Bình) và xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên), trong khoảng 500m nhưng xuất hiện gần 20 điểm hư hỏng nghiêm trọng. Các ổ voi, ổ gà sâu gần 20cm, rộng trung bình khoảng 0,5m2. Tại phía bắc cầu Khe Thủy (thuộc thôn Sơn Viên, xã Duy Nghĩa), tình trạng hư hỏng càng nặng nề hơn, có điểm hư hỏng diện tích chiếm gần 20m2 lòng đường.

Điểm hư hỏng nặng đoạn giáp ranh giữa địa phận 2 huyện Thăng Bình và Duy Xuyên. Ảnh PHAN VINH
Điểm hư hỏng nặng đoạn giáp ranh giữa Thăng Bình và Duy Xuyên. Ảnh PHAN VINH

Dự án tuyến đường ven biển từ cầu Cửa Đại đến dốc Diên Hồng (TP Tam Kỳ) dài 36,5 km. Trong đó, có 24,5 km thuộc đường cứu hộ cứu nạn, tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ; 12 km thuộc đường dẫn cầu Cửa Đại, vốn đầu tư 130 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Nam (đoạn huyện Duy Xuyên giáp huyện Thăng Bình).

Được biết, thời gian qua các đơn vị nhận trách nhiệm quản lý, sửa chữa tuyến đường này đã cho san lấp ổ voi, ổ gà bằng xi măng hoặc đá vụn. Tuy nhiên, do thời tiết mưa nhiều, các lớp bề mặt mới sửa chữa này nhanh chóng bị vỡ, thậm chí còn làm cho điểm hư hỏng thêm nghiêm trọng hơn.

Theo ông Lê Tăng Hường (68 tuổi, thôn Sơn Viên, xã Duy Nghĩa), tuyến đường này bắt đầu hư hỏng cách đây khoảng 3 tháng, do thời tiết mưa nhiều. Đồng thời, một phần do xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông phục vụ các công trình nơi đây. “Mong các cấp nghiên cứu sửa chữa triệt để, chứ nếu lấp, trám bằng xi măng hoặc đá vụn thì càng nguy hiểm hơn vì không đảm bảo được độ bền. Có lần, cứ ngỡ các điểm hư hỏng được sửa chữa an toàn rồi nên người dân chủ quan. Đến khi nhận ra các điểm này tiếp tục hư hỏng thì tay lái không làm chủ được tốc độ. Hậu quả nhiều xe ngã chồng lên nhau, may mắn thời điểm đó không có xe tải chạy qua...” - ông Hường bất an.

Phần mặt đường bị bong tróc được nhiều người san ra 2 bên đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh PHAN VINH
Phần mặt đường bị bong tróc được người dân dọn dẹp ra bên lề nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh PHAN VINH

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, thời gian qua đơn vị thường xuyên cử lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền về an toàn giao thông trên tuyến đường ven biển. “Khoảng vài tháng gần đây, tuyến đường này xuất hiện nhiều điểm hư hỏng gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, chúng tôi khuyến cáo người dân, đặc biệt là người điều khiển phương tiện xe gắn máy phải chấp hành đúng quy định về tốc độ, tập trung quan sát để tránh sự cố bất ngờ khi gặp các vị trí hư hỏng” - Thượng tá Hồng nói.

PHAN VINH

PHAN VINH