Tiếp nhận hàng cứu trợ từ Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế

VINH ANH 28/11/2017 09:07

Hôm qua 27.11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tiếp nhận hàng cứu trợ với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng do Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tài trợ thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Số hàng cứu trợ gồm: 1.000 thùng hàng gia dụng như: thùng, xô, ca nhựa, chăn len, màn, nồi, chảo, ấm nhôm… với tổng trị giá 750 triệu đồng; và 1.000 hộp thuốc lọc nước với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Hội CTĐ tỉnh cho biết, toàn bộ số hàng sẽ được sử dụng để hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong đợt mưa lũ vừa qua.

Bên cạnh nguồn hàng cứu trợ trên, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đang phân bổ 630 triệu đồng tiền mặt từ nguồn tài trợ của Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế cho Quảng Nam để khắc phục hậu quả mưa lũ. Được biết, kể từ sau cơn bão số 12, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận hơn 2,4 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và hàng cứu trợ từ các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ khoảng 700 triệu đồng tiền mặt cho gia đình có người bị chết, bị thương và bị thiệt hại tài sản do mưa lũ.

VINH ANH

VINH ANH