Hàng cứu trợ đến xã Trà Leng (Nam Trà My)

T.TÚ - N.SÁNG - C.SƠN 21/11/2017 09:25

Sau hơn một tuần cố gắng khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My, đến sáng 20.11, hàng cứu trợ mới đến được với người dân vùng sạt lở xã Trà Leng (ảnh).

Cụ thể, đoàn cứu trợ do Nhóm thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ cùng Hội Cựu chiến binh Công ty CP Thương mại Hải Đà - TP.Hải Phòng trao tặng nhân dân xã Trà Leng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt. Được biết, do ảnh hưởng của mưa lũ làm sạt lở núi, chia cắt hoàn toàn xã Trà Leng với bên ngoài nên việc chuyển hàng cứu trợ cho người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

* Hôm qua 20.11, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn xã Trà Vân (Nam Trà My). Cụ thể, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về người với số tiền hơn 10 triệu đồng, hỗ trợ 6 nhà dân bị vùi lấp hoàn toàn với số tiền 12 triệu đồng, hỗ trợ 12 người bị thương số tiền 18 triệu đồng. Cạnh đó, đơn vị cũng hỗ trợ 30 triệu đồng cho UBND xã Trà Vân để kịp thời giúp đỡ thêm tấm lợp cho các hộ di dời vì sạt lở đất vùi lấp nhà cửa vừa qua để có chỗ che tạm, ổn định đời sống trước mắt. Tổng số tiền hỗ trợ đợt này hơn 70 triệu đồng, được Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh vận động đóng góp từ lương của cán bộ, công chức viên chức trong đơn vị.

* Sáng 20.11, tại hội trường UBND xã Đại An (Đại Lộc), gia đình ông Bùi Văn Khánh (đang định cư tại Đức) cùng bà Đào Thái Huỳnh Châu (Đà Nẵng) đến trao 405 suất quà cho người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ vừa qua, mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, nước mắm, mỳ chính và đường. Ngoài ra đã trao hỗ trợ 10 gia đình có người chết và bị thương do mưa lũ tại địa phương. Tổng trị giá 100 triệu đồng.

T.TÚ - N.SÁNG - C.SƠN

T.TÚ - N.SÁNG - C.SƠN